ข่าวเด่นวันนี้

กระบะประมาท “แซงซ้าย” ชนบัณฑิตสาวดับ ผ่านมา 100 วัน ชดใช้เงินแค่ 3,500 บาท

เพื่อนบัณฑิตสาว ทวงถามความรับผิดชอบจากคนขับกระบะ หลังประมาททำคนตาย

สมาชิกเฟซบุ๊กThanavadee Toon เปิดเผยเรื่องราวสลดใจ หลังสูญเสียเพื่อนที่ถูกรถกระบะซิ่งแซงซ้ายเป็นต้นเหตุให้บัณฑิตสาวเสียชีวิต หลังเหตุการณ์ผ่านมาแล้วเกือบ 100 วัน ฝ่ายคู่กรณียังไม่แสดงความรับผิดชอบใดๆ ให้เพียงเงิน 3,500 บาทพร้อมพวงหรีด 1 พวงประดับงานศพ

ผู้โพสต์ระบุว่าอุบัติเหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2562 รถกระบะประมาท แซงซ้ายพุ่งชนท้ายจักรยานยนต์ ซึ่งมี น.ส.กุลยา หรือน้องนิว อายุ 23 ปี ซ้อนท้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ซ้ำหลังเกิดเหตุยังพยายามหลบหนี โชคดีที่มีคนเห็นเหตุการณ์สกัดจับเอาไว้ได้

ผู้เคราะห์ร้ายต้องนอนรักษาตัวในห้อง ICU นาน 7 วัน ส่วนผู้ก่อเหตุไม่เคยมาดูแล หรือมาเยี่ยม กระทั่งครอบครัวของผู้บาดเจ็บโทรตามให้มาขอขมา เนื่องจากอาการไม่ไหว คู่กรณีจึงยอมมาเพียงครั้งเดียว ก่อนที่น.ส.กุลยาจะเสียชีวิต

นับตั้งแต่เกิดอุบัติเหตุ ครอบครัวผู้ตายได้รับเงินช่วยเหลือจากคู่กรณีเพียง 3,500 บาท ใส่ ซองไปรษณีย์ ซองไปรษณีย์พลาสติก พร้อมกับพวงหรีดแสดงความเสียใจเพียง 1 พวงแต่ไม่มีฝ่ายผู้ก่อเหตุมาร่วมงานศพแต่อย่างใด ในขณะที่ฝ่ายผู้สูญเสียพยายามเรียกค่าเสียหายมาโดยตลอด เนื่องจากน.ส.กุลยา เพิ่งเรียนจบหวังจะสร้างอนาคตเลี้ยงดูครอบครัว แต่ก็ต้องมาจบชีวิตเพราะความประมาท ครอบครัวของน้องนิว สูญเสียลูกสาวผ่านมาจะครบ 100 วันแล้ว แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้าใด

เพื่อนของผู้ตายจึงเรียกร้อง และทวงถามความเป็นธรรม จากผู้ก่อเหตุเพื่อให้แสดงความรับผิดชอบด้วย