ข่าวเด่นวันนี้

งานศพบัณฑิตหนุ่ม เหยื่อโจ๋ 15 ซิ่งบีเอ็มชน จัดตามมีตามเกิด ญาติคนขับอ้างไม่ว่างมาคุย

งานศพ “น้องเต้” บัณฑิตหนุ่มเหยื่อโจ๋ 15 ซิ่งบีเอ็มชน จัดตามมีตามเกิด นำร่างกลับบ้านเกิดไม่ได้เพราะน้ำท่วม สภาทนายความเตรียมเข้าช่วยเหลือดูแลเรื่องคดี

จากกรณีอุบัติเหตุเมื่อคืนวันที่ 30 กันยายน 2565 เวลาประมาณ 22.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุบริเวณสี่แยกไฟแดง ถนนมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ประตู 1 ก่อนถึงประตูทางเข้ามหาวิทยาลัยฯ โดยที่เกิดเหตุตำบลสุรนารี อำเภอเมืองนครราชสีมา โดยที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง บีเอ็มดับเบิลยู สีขาว สภาพด้านรถพังยับ ห่างออกไปประมาณ 30 เมตร พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีลาโน่ สีแดง สภาพรถพังยับเยินเช่นเดียวกัน และพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย ทราบชื่อคือ นายธนพล แก้วมูล หรือ เต้ อายุ 24 ปี ชาว อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ สภาพนอนจมกองเลือด กระดูกตามร่างกายหักหลายแห่ง โดยคนขับรถยนต์เก๋งเป็นเยาวชนชายวัยรุ่น อายุ 15 ปีสืบทราบต่อมาว่าเป็นลูกชายของโรงงานงานผลิต กันกระแทก บับเบิ้ล รายใหญ่แห่งหนึ่งคะ่ ขับรถมากับเพื่อนวัยรุ่นด้วยกันรวม 3 คน โดยคนในรถยนต์เก๋งไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ซึ่งเยาวชนชายคนขับมีอาการตกใจ และยืนรอแสดงตัวกับตำรวจที่จุดเกิดเหตุ

ล่าสุดวันนี้ (2 ต.ค.65) ทางด้านสภาทนายความภาค 3 เตรียมยื่นมือเข้าช่วยเหลือด้านคดีความให้กับครอบครัวของนายธนพล แก้วมูล เหยื่อ BMW โดยนายวีระศักดิ์ บุญเพลิง กรรมการบริหารสภาทนายความ ภาค 3 กล่าวว่า หลังจากได้ทราบข่าวจากทางสื่อมวลชนแล้วเห็นว่าผู้ตายมีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดนครสวรรค์ ส่วนพื้นที่เกิดเหตุนั้นอยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งอาจจะได้รับความลำบากในการเดินทางไปมาเพื่อติดตามเรื่องคดีความ ทางสภาทนายความจังหวัดนครราชสีมา จึงได้มีการหารือเตรียมเข้าให้ความช่วยเหลือในด้านคดีความเพื่อดูแลเรื่องของสิทธิต่างๆของผู้ตายที่ควรได้รับ

ซึ่งถ้าหากทางครอบครัวผู้ตายยังไม่มีทนายความคอยดูแลเรื่องคดีสามารถเข้ามาขอความช่วยเหลือสนับสนุนในการแต่งตั้งทนายความเพื่อดูแลคดีได้ที่สำนักงานสภาทนายความภาค 3 หรือสำนักงานสภาทนายความจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งทางสภาทนายความจังหวัดนครราชสีมา ได้เตรียมทนายอาสาเอาไว้แล้วหากครอบครัวผู้เสียหายต้องการ

ขณะที่ทางด้านนางบุญลือ แก้วมูล แม่น้องเต้ บัณฑิตเกียรติยมมทส.ที่ถูกหนุ่ม 15 ปี ซิ่ง BMW ขยี้ขณะจอดติดไฟแดงทางเข้าประตู 1 มหาวิทยาลัย เทคโนโลยีสุรนารีจนเสียชีวิต ได้กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนเองได้ไปรับศพน้องเต้ลูกชายมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดดอนชา ต.ท่าตะโก อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 1 ตุลาคม 2565 และมีกำหนดการฌาปนกิจในวันเสาร์ที่ 8 ต.ค.นี้ ที่ไม่สามารถเอาศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านวังแลง หมู่ที่ 5 ต.ท่าตะโก ซึ่งเป็นบ้านเกิดของน้องเต้ได้ เพราะที่บ้านถูกน้ำท่วมสูงไม่สามารถเข้าออกได้เลย การสัญจรไปมาก็ลำบาก

ส่วนทางคดีตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง อ.เมืองนครราชสีมา ท้องที่เกิดเหตุได้เรียกญาติของคู่กรณีมาเจรจาเพื่อให้ดูแลค่าจัดการศพก่อน แต่ก็ไม่สามารถตกลงกันได้ เพราะตนเองก็เร่งนำศพน้องเต้มาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเพราะน้องร่างกายแหลกเหลวมาก ส่วนญาติคู่กรณีก็อ้างว่าติดงานไม่ว่าง จนถึงขณะนี้ตนก็ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ จากทางญาติคนขับรถ BMW อีกเลย ก็คงต้องประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลศพตามมีตามเกิดไปก่อน ส่วนกรณีที่ทางสภาทนายความภาค 3 นครราชสีมา จะเข้ามาช่วยเหลือเรื่องคดีตนก็ยินดีและจะได้นัดหารือในแนวทางการสู้คดีกันอีกครั้ง