ข่าวเด่นวันนี้

ปากเกร็ดระทึก เก๋งชนไม่เลือกหน้า กู้ภัย-พลเมืองดีรุมจับ ดูสภาพคนขับรู้เลยจัดมาหนัก!

ปากเกร็ดระทึก ชายคลั่งขับเก๋งชนไม่เลือกหน้า กู้ภัย-พลเมืองดีรุมจับไว้ได้ รถเสียหายหลายคันและมีคนเจ็บ

เมื่อเวลา 12.00 น. (15 เม.ย.66) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมกับอาสาสมัครกู้ภัยได้รับแจ้งเหตุมีชายคลั่งขับรถไล่ชนรถของประชาชนได้รับความเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณปากซอยมิตรภาพตรงข้ามกับร้านขาย กระดาษไข กระดาษไขรองอบ ใกล้เคียงวัดกู้ ถนนสุขาประชาสรรค์ 2 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงรุดเข้าตรวจจสอบจนสุดท้ายสามารถพบเมืองดีและกู้ภัยช่วยกันควบคุมตัวชายคนดังกล่าวไว้ได้

โดยเหตุการณ์นี้มีคลิปวิดีโอจากพลเมืองดีบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ภาพจากคลิปวิดีโอพลเมืองดี สามารถบันทึกภาพขณะที่ชายคลั่งขับรถส่ายไป-ส่ายมาบนถนนติวานนท์ ขาออกจากห้าแยกปากเกร็ด มุ่งหน้าซอยอัมพรไพศาล หลังจากได้ขับไปเฉี่ยวชนรถยนต์ประชาชนมาก่อนหน้า จนกระทั่งชายคลั่งคนดังกล่าวได้ขับหลบหนีเข้าซอยอัมพรไพศาล จนถึงปากซอยมิตรภาพ ใกล้เคียงวัดกู้ ได้มีพลเมืองดีและอาสาสมัครกู้ภัยเข้าไปช่วยกันพยายามหยุดรถที่ชายคลั่งขับ จนสามารถจับกุมตัวได้ก่อนนำส่ง สภ.ปากเกร็ด

ส่วนที่ สภ.ปากเกร็ด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวชายที่ก่อเหตุไว้ที่ด้านหน้าห้องควบคุม โดยพยายามให้สงบสติอารมณ์ ซึ่งชายคนดังกล่าวสวมกางเกงขาสั้น ไม่สวมเสื้อ มีอาการเมา และด่าทอตลอดเวลา ทราบชื่อภายหลังคือนายจิรวุฒิ (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี ตามร่างกายมีบาดแผลถลอกเล็กน้อย ส่วนรถยนต์ที่ชายคลั่งขับขี่คือรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นโคโรน่า สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน 9746 กทม. สภาพด้านหน้ายุบ

ส่วนรถประชาชนที่ได้รับความเสียหายคือ รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค บรอนซ์เงิน ทะเบียน 5828 กทม. กันชนหน้ามีร่องรอยถูกชนจนสีถลอก และหลุด และยังมีรถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น X-Max สีดำ 8424 กทม บังโคลนแตก เป็นรถของอาสาสมัครกู้ภัยที่เข้าไปช่วยระงับเหตุ

จากการสอบถาม นายปุณณพัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี เจ้าของรถยนต์ฮอนด้าที่เสียหาย ทราบว่า ตนขับรถกำลังจะออกจากโครงการเอื้ออาทรปากเกร็ด ได้มีรถยนต์คันก่อเหตุขับส่ายไปส่ายมา จนชนรถของตนเอง ตนได้เปิดประตูลงไปถามว่าเป็นอะไร ชายคนดังกล่าวได้ลงมาจากรถถืออาวุธมีดลงมาด้วยแล้วพยายามจะแทงตน จากนั้นชายคนดังกล่าวได้ขับรถหนีออกถนนติวานนท์ ตนพยายามจะขับรถไล่ตามแต่ไม่ทัน แต่มีพลเมืองดีถ่ายคลิปรถคันที่ก่อเหตุไว้ได้ขณะขับอยู่บนถนนติวานนท์ก่อนขับเข้าซอยอัมพรไพศาล ซึ่งทราบจากคนขับวิน จยย.รับจ้างว่า รถคันดังกล่าวได้ชนเสาไฟฟ้าจนหน้ายุบก่อนที่จะมาเฉี่ยวชนรถของตน หลังผู้ก่อเหตุสามารถสงบสติอารมณ์ได้ จึงนำตัวส่งตรวจสารเสพติดที่โรงพยาบาลปากเกร็ด ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด เพื่อดำเนินคดีในข้อหา ขับรถยนต์ในขณะเสพยาเสพติด ส่วนรถยนต์ที่เสียหายเจ้าหน้าที่บริษัทประกันภัยเป็นผู้ดำเนินการเรียกร้องค่าเสียหายต่อไป