ข่าวเด่นวันนี้

ผัวคลั่งยา เครียดเมียหนี ชักมีดจ่อคอลูกน้อยวัย 8 เดือน เป็น “ตัวประกัน”

หนุ่มวัย 35 ปีเครียด “เมียหนี” ซดเหล้า-พี้ยา ย้อมใจ ก่อนเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ใช้มีดจับลูกน้อยอายุ 8 เดือน เป็น “ตัวประกัน” ตำรวจ เข้าระงับเหตุ พร้อมเจรจาต่อรอง ก่อนยอมวางมีดให้จับกุม

มื่อเวลา 02.30 น วันที่ 12 ตุลาคม 2565 ร.ต.อ.อากรณ์ ปลอดแคล้ว รอง สวป.สภ.สำโรงเหนือ ได้รับแจ้งว่า มีชายชายคลุ้มคลั่งถือมีดจับตัวเด็กเป็น “ตัวประกัน” เหตุเกิดภายในลานจอดรถหอพักแห่งหนึ่ง ภายในซอยภัทรนิเวศ ตำบลบางเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่”ตำรวจ” สายตรวจ และสมาคมกู้ภัยสมุทรปราการ เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุภายในลานจอดรถ พบชาย อายุประมาณ 35 ปี อุ้มลูกตัวเอง วัย 8 เดือน ส่วนอีกมือถือมีดทำกับข้าวกวัดแกว่งไปมา เป็นที่หน้าหวาดเสียว โดยผู้ก่อเหตุร้องเอะอะโว้ยวาย ซึ่งคาดว่ามีอาการเครียด เนื่องจากภรรยาได้หลบหนีกลับต่างจังหวัด ทั้งนี้ ขณะเกิดเหตุ ร.ต.อ.อากรณ์ ปลอดแคล้ว รอง สวป. ได้เข้าเกลี่ยกล่อมเป็นเวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จนกระทั่งชายคนดังกล่าว ยอมวางมีดลงกับพื้น เจ้าหน้าที่จึงให้แม่ของผู้ก่อเหตุ เข้าไปอุ้มเด็กออกมา ก่อนจะเข้าควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก จากการสอบถามผู้ก่อเหตุ ที่อยู่ในลักษณะคล้ายคนเมา จับใจความได้ว่า สาเหตุที่ตนเองก่อเหตุนั้น เนื่องจากเกิดอาการเครียดที่ภรรยา ได้หลบหนีกลับบ้านที่ต่างจังหวัด และทิ้งลูกไว้ให้กับตนเอง ตนเองอยากให้ภรรยากลับมา

จากการสอบถาม นายมิตร จันโท 56 ปี พ่อผู้ก่อเหตุ ระบุว่า ช่วงเย็นลูกชาย (คนก่อเหตุ) ได้ไปขายโฟมตัวหนอน โฟมกันกระแทกตามปกติ พอกลับมาก็เอาเงินไปให้แม่บางส่วน ส่วนที่เหลือก็เอาติดตัวไปกินเหล้า กระทั่งเมื่อกลับเข้ามาถึงบ้าน ก็ได้เดินไปอุ้มลูกของเขา วัย 8 เดือน แล้วก็ไล่ตนกับแม่ออกมาจากบ้าน พร้อมทั้งให้โทรหาเมีย ถ้าเมียไม่มาลูกชายบอกจะยอมตาย โดยขณะเกิดเหตุ ลูกชายได้เดินไปหยิบมีดเอา “มีดจี้” ลูกที่อุ้มอยู่ ตนก็รู้สึกลำบากใจกับลูกชายที่มาก่อเหตุแบบนี้ เพราะคิดว่าที่ผ่านมา ไม่ได้เครียด ที่เมียเขาไม่อยู่ด้วย เพราะว่าเมียเขาโดนเหตุการณ์แบบนี้จนทนไม่ไหว ทั้งเคยขู่ฆ่า ทุกอย่างสารพัด ตนคิดว่าเขาน่าจะกิน “ยาบ้า” เพราะตั้งแต่ที่ตนเห็นพฤติกรรม ก็น่าจะ 10 กว่าปี ได้แล้ว

ตอนนี้เมียไม่อยู่ ไม่มีใครทำมาหากิน ถ้าเมียอยู่ เมียก็ต้องทำงานอย่างหนัก มีเงินเขาก็ต้องได้เงิน ถ้าเขาไม่ถูกใจ เขาก็ทำร้าย ขนาดขายของลูกค้ายืนอยู่เต็มร้าน ยังไล่ลูกค้า แล้วก็ทำร้ายเมีย ตนก็สุดเอือมระอาแล้ว ถ้าไปได้ไม่กลับมาดีที่สุดเลย ทุกวันนี้ตนก็เครียด นอนไม่หลับ ทำงานหนัก เพราะต้องหาเงินมาเลี้ยงหลานตั้ง 4 คน นมกับผ้าอ้อมก็ต้องซื้อทุกอาทิตย์ คนโตกับคนที่สองก็ต้องเรียนหนังสือ เงินตนกับแม่ทั้งนั้น แต่ก่อนเขาอยู่กับเมียก็ขายกับข้าว พอเมียหนีไปก็ไม่ได้ทำอะไรเลย ก็ขนข้าวของมาอยู่กับตนและแม่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่”ตำรวจ” จากการตรวจปัสสาวะของผู้ก่อเหตุ พบว่ามีการเสพสารเสพติด จึงได้ทำการจับกุมแจ้งข้อกล่าวหา เสพยาเสพติด พร้อมจะพิจารณาข้อหา หน่วงเหนี่ยวกักขัง ว่าเข้าข่ายหรือไม่ ถ้าเข้าข่ายก็จะแจ้ง ข้อหา หน่วงเหนี่ยวกักขัง เพิ่มเติม ต่อไป