ข่าวเด่นวันนี้

ผัวโหด ยิงเมียขณะก้มลงกราบแทบเท้า ระแวงปันใจให้ชายอื่น

ผัวระแวงภรรยามีชายใหม่ ทะเลาะกันในร้านหมูกระทะ ยิงปืนขึ้นฟ้า ก่อนมาเคลียร์ใจหน้าบ้านเพื่อน สุดท้ายยิงเมียขณะก้มกราบแทบเท้า ฟุบจมกองเลือด นึกว่าเมียตายแล้ววิ่งเข้าไปบ้านเพื่อนในซอย แล้วยิงตัวตายหนีผิด ส่วนเมียไปเสียชีวิตที่รพ.

เวลา 23.20 น. วันที่ 24 ก.ค. 65 ร.ต.อ.อำนาจ อ่อนปาน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งมีเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัส บนถนนชัยบุรี และที่บ้าน ต.ในเมือง ไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลกตำรวจชุดสืบสวนจำนวน พ.ต.ท.หญิง เรณุกา หมอนแพร นวท.สบ 3 กลุ่มงานตรวจสถานที่เกิดเหตุ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6 แพทย์เวร รพ.พุทธชินราช และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพิษณุโลก มูลนิธิประสาทบุญสถาน

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว มีร่างผู้เสียชีวิตเป็นชายนอนหงายจมกองเลือดอยู่บริเวณประตูทางเข้าบ้าน และมีหัวกระสุนปืนตกอยู่กลางบ้าน 1 หัว ส่วนผู้บาดเจ็บซึ่งถูกยิงบริเวณริมถนนชัยบุรี ใกล้กับปากซอยบ้านที่เกิดเหตุพบเพียงรอยเลือดกองหนึ่ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยเหลือนำส่ง รพ.พุทธชินราช ไปก่อนหน้านี้แล้ว เนื่องจากมีอาการสาหัส ทราบชื่อคือ น.ส.ฐิตาภา ลาภสมทบ อายุ 34 ปี พนักงานโรงงานซองกันกระแทก ซองบับเบิ้ล อยู่บ้านเลขที่ 80/48 ถนนพญาเสือ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก มีบาดแผลถูกยิงที่บริเวณท้ายทอย 1 นัด กระสุนฝังใน

ส่วนผู้เสียชีวิตทราบชื่อ นายนันธวัฒน์ ลาภสมทบ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเดียวกับผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นภรรยา สภาพศพสวมเสื้อสีแดง กางเกงยีนส์ขายาว มือขวากำอาวุธปืนลูกโม่ขนาด .38 บรรจุกระสุนได้ 5 นัด ถูกยิงไปแล้ว 1 นัด มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนกระสุนเข้าที่ขมับขวาทะลุขมับซ้าย ตำรวจสอบสวน น.ส.กำไล สุริวงค์ อายุ 44 ปี และนายไพโรจน์ มีแก้ว อายุ 49 ปี เจ้าของบ้าน ทราบว่าทั้งสองคนกำลังนอนหลับอยู่ในบ้านโดยเปิดทีวีทิ้งไว้ จู่ๆ นายนันธวัฒน์เปิดประตูบ้านเข้ามาเพราะประตูบ้านไม่ได้ล็อกไว้ แล้วตะโกนขึ้นมาว่า “โอ๊ดกูขอโทษ” น.ส.กำไล สะดุ้งตื่นหันมาดูก็เห็นว่านายนันธวัฒน์ หรือเจมส์ ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิตไปแล้ว พอออกมาจากบ้านก็พบญาติๆ ที่ตามนายเจมส์มาบอกว่า นายเจมส์ยิงภรรยาได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุนั้นไม่ทราบ

ด้าน นายปัญญา มีแก้ว อายุ 39 ปี ให้การว่า นายนันธวัฒน์ หรือเจมส์ และ น.ส.ฐิตาภา หรือน้ำ ซึ่งเป็นสามีภรรยากันได้ไปนั่งสังสรรค์ที่ร้านปิ้งย่างหมูกระทะละแวกบ้านกับตน นายแม๊กและภรรยา รวม 5 คน แต่เกิดมีปากเสียงกันเรื่องที่นายเจมส์ระแวงว่า น.ส.น้ำ ภรรยาจะแอบคบกับผู้ชายคนใหม่ และนายเจมส์ได้ยิงปืนขึ้นฟ้าที่หน้าร้าน 2 นัด ก่อนที่จะพากันกลับมาที่บ้านตน ขณะยืนคุยกันอยู่ริมถนนทั้งสองคนเริ่มทะเลาะกันรุนแรงขึ้น นายเจมส์ต่อว่าภรรยาอย่างหนักแล้วชักปืนขึ้นมาจะยิง จนภรรยาต้องก้มลงกราบแทบเท้าร้องขอชีวิต แต่นายเจมส์ที่ขาดสติเพราะเมาสุราด้วย ได้ใช้อาวุธปืนยิงที่หัวภรรยา 1 นัด จนฟุบจมกองเลือดกับถนน ก่อนที่นายเจมส์ซึ่งเข้าใจว่าภรรยาเสียชีวิตไปแล้วจะวิ่งเข้าไปในซอย ขึ้นไปบนบ้านญาติแล้วใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเพื่อหนีความผิดดังกล่าว

หลังพลิกศพ ตำรวจได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำศพผู้เสียชีวิตส่งให้แพทย์ชันสูตอย่างละเอียดอีกครั้งที่นิติเวช รพ.พุทธชินราช ก่อนมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ล่าสุด น.ส.ฐิตาภา หรือน้ำ อายุ 34 ปี ภรรยาที่ถูกยิงบาดเจ็บสาหัส ได้ชีวิตแล้วที่โรงพยาบาลพุทธชินราช โดยมีบาดแผลถูกยิงที่บริเวณท้ายทอย 1 นัด กระสุนฝังใน.