ข่าวเด่นวันนี้

พลิกยิ่งกว่าในหนัง หนุ่มใหญ่หนีคดีจัดฉากตัวเองตาย หลอกคนเร่ร่อนฆ่าเผาในรถ

เกือบจะเนียนแต่ไม่รอด ชายโหดฆ่าชายเร่ร่อน ก่อนนำศพไปใส่ในรถตัวเองและจุดไฟเผา จัดฉากว่าตัวเองเสียชีวิตเพื่อหนีคดี

จากกรณีเจ้าหน้าที่พบโครงกระดูกมนุษย์ในซากรถเก๋ง ที่เกิดเพลิงไหม้ บริเวณหน้าบ้านที่ ม.2 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี เบื้องต้น สันนิษฐานว่าผู้เสียชีวิตคือ นายธิตินันท์ อายุ 43 ปี เจ้าของอู่รับทำเบาะรถและเจ้าของโรงงาน เครื่องติดป้ายราคา เครื่องยิงป้ายราคา แต่เจ้าหน้าที่พบพิรุธในจุดเกิดเหตุหลายอย่าง

ล่าสุด (1 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่าถังแก๊สรถยนต์คันเกิดเหตุยังไม่ได้มีการต่อสายเข้าระบบรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ที่นายธิตินันท์ใช้อยู่เป็นประจำก็หายไปในพื้นที่ สภ.จอมบึง ใกล้กับจุดเกิดเหตุ รวมถึงมีการแจ้งคนหายไว้ซึ่งไม่ใช่นายธิตินันท์

และเมื่อตรวจสอบประวัตินายธินินันท์ก็พบว่าถูกจับในข้อหาพยายามฆ่า เมื่อปี 2562 และคดีได้ถูกส่งฟ้องไปแล้ว แต่ช่วงที่อยู่ในคุกนั้นนายธิตินันท์พยายามจะฆ่าตัวตาย ญาติจึงได้ซื้อหลักทรัพย์ประกันตัวออกมา โดยศาลจะมีการตัดสินในวันที่ 18 ส.ค.นี้

ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการตรวจสอบหาหลักฐานต่างๆ ทั้งผลดีเอ็นเอ การพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล และใช้ทางนิติวิทยาศาสตร์มาช่วยตรวจสอบ จนพบว่าศพในรถที่ถูกเผานั้นคือ นายเปลี่ยน อายุ 54 ปี เป็นชายเร่ร่อนที่เดินเก็บขยะขายในบริเวณดังกล่าว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายธิตินันท์ที่หลบหนีไปอยู่ที่ อ.บ้านคา จ.ราชบุรี มาสอบปากคำ ก่อนเจ้าตัวจะยอมรับสารภาพว่า เป็นคนที่ไปชักชวนนายเปลี่ยน มากินเหล้าที่บ้านที่เกิดเหตุ จากนั้นก็ทำร้ายจนตาย ด้วยการตีด้วยเหล็กแชลง และนำศพไปใส่ไว้ในรถ แล้วก็สตาร์ทรถให้พุ่งไปชนรถอีกคันที่จอดอยู่ จากนั้นก็ทำการจุดไฟเผา

เพื่อให้ทุกคนเข้าใจว่าตนเองนั้นตายไปแล้ว และคดีที่ตนเองต้องโทษอยู่ก็จะได้จบ เงินประกันที่ซื้อหลักทรัพย์มา ศาลก็จะต้องคืนให้เจ้าของทรัพย์ และตนยังมีเงินประกันชีวิตอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งครอบครัวก็จะไม่เดือดร้อน ตนเองนั้นยอมที่จะอยู่เหมือนบุคคลที่สูญหาย แต่สุดท้ายก็มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจนทราบ และไปติดตามจับกุมมาได้

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา แล้วนำศพไปเผาอำพรางต่อไป