ข่าวเด่นวันนี้

รวบแล้ว! หนุ่มหลอนยาแทงสาววัย 30 ดับ อ้างเฉยแค่ไม่ชอบขี้หน้า

กรณีเมื่อเวลา 01.00น.วันที่4กย.2565ได้เกิดเหตุนายธันวาหรือลิด ปะหนะ อายุ 29ปี อยู่บ้านเลขที่ 74/6 หมู่ 3 ต.โมคลาน อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ได้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดปลายแหลมจ้วงแทง นส.พรชลีหรือโบ ศรีนุรัตน์ อายุ 30ปี พนักงานโรงงานกล่องไปรษณีย์ กล่องพัสดุ ชาว ต.กรุงชิง อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช มีบาดแผลเข้าบริเวณหัวไหล่ขวา อาการสาหัส ถูกนำส่ง รพ.ท่าศาลา และไปเสียชีวิตที่ รพ.ท่าศาลา เวลาต่อมา เหตุเกิดในขนำไม่มีเลขที่ หมู่ 3 ต.โมคลาน อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ขณะที่ นส.พรชลี พร้อมเพื่อนๆรวม 6คนกำลังนั่งดื่มกาแฟ และพูดคุยกัในขนำดังกล่าว โดยไม่ทราบสาเหตุเนื่องจากผู้ตายและผู้ก่อเหตุไม่ได้มีปากเสียงทะเลาะกันมาก่อน แต่จู่ๆนายธันวาหรือลิด ซึ่งคาดว่าจะมีอาการเมายาเสพติดเกิดอาการช๊อตยาจนเกิดอาการหลอนจึงใช้มีดจ้วงแทง นส.พรชลีแบบไม่รู้ตัวจนเสียชีวิต แล้วนายธันวาได้หลบหนีไป ซึ่งหลังเกิดเหตุทาง พ.ต.ต.วัชรินทร์ คงเพชร สว.(สอบสวน)สภ.ท่าศาลา พร้อม พ.ต.อ.โชคดี ศรีเมือง ผกก.สภ.ท่าศาลา พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวนและสายตรวจได้สอบสวนและชันสูตรพลิกศพ ก่อนรวบรวมพยานหลักฐานเสนอขออนุมัติศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชออกหมายจับ จนศาลอนุมัติออกหมายจับนายธันวาหรือลิด ตามหมายจับเลขที่ 304/2565 ลงวันที่ 4กย.2565 ก่อนที่จะสนธิกำลังทั้งตำรวจ สภ.ท่าศาลา, กก.สส.ภ.จว. นครศรีธรรมราชและสืบสวนภาค 8 ออกไล่ล่าคนร้ายรายนี้อย่างเร่งด่วนแล้วนั้น

ล่าสุดตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายขี้ยารายนี้ได้แล้ว โดยเมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 5 กย.2565 พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช สั่งการให้ พ.ต.อ.โชคดี ศรีเมือง ผกก.สภ.ท่าศาลา พร้อมด้วย พ.ต.ท.นรากร เอียดช่วย รอง ผกก.ป.สภ.ท่าศาลา, พ.ต.ท.ปิยะวัฒน์ สุพรรณพงศ์ รอง ผกก.สส.,กำลังตำรวจชุดสืบสวน สภ.ท่าศาลา,ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช,ตำรวจสืบสวนภาค8 พร้อมหมายจับของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช เลขที่ 304/2565 ลงวันที่ 4 กย.2565 ไปทำการจับกุมตัวนายธันวาหรือลิด ปะหนะ อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาฯและพกพาอาวุธมีดเข้าไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ขณะเดินนุ่งผ้าโสร่งอยู่ภายในปั๊มน้ำมัน ปตท.ท่าเชี่ยว หมู่ 16 ต.ทุ่งปรัง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช คุมตัวมาสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาและทางตำรวจยังตรวจฉี่นายธันวาหรือลิด ผลตรวจพบฉี่สีม่วง จึงแจ้งข้อเสพยาเสพติดเพิ่มอีก1ข้อหา

โดยจากการสอบสวนปากคำนายธันวาหรือลิด ผู้ต้องหาในเบื้องต้น รับสารภาพว่าเป็นคนใช้มีดแทง นส.พรชลีหรือโบ จนตายจริง โดยไม่มีสาเหตุโกรธเคืองกันมาก่อน แต่นายธันวาบอกว่าตนไม่ชอบหน้าผู้ตายที่ชอบมานั่งคุยกับเพื่อนๆในขนำที่เกิดเหตุเป็นประจำ จึงก่อเหตุใช้มีดแทง นส.พรชลีหรือโบ จนตายแล้วหลบหนีไป แต่อย่างไรก็ตามทางตำรวจชุดสืบสวนคาดว่าสาเหตุจริงๆน่าจะเกิดจากนายธันวาผู้ต้องหาอาจจะเสพยาเสพติดจนมีอาการช๊อตหลอนจึงก่อเหตุแทงนส.พรชลีจนตายดังกล่าว.