ข่าวเด่นวันนี้

ลูกชายทรพี แทงแม่พิการดับ ก่อนแจ้งตำรวจอ้างแม่หัวใจวายเอง คาดไม่อยากรับภาระเลี้ยงดู

วันนี้ (14 ก.ย.2564) เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่า มีผู้เสียชีวิต ที่หอพักแห่งหนึ่ง ในชุมชนเทศบาล 4 ถ.รอบเวียง ต.สวนดอก อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง จากนั้น จึงประสาน พ.ต.ท.ประภากร ทะชมพู สว.(สอบสวน) พร้อมด้วย แพทย์หญิง สินี รุ่งจิรัตน์ แพทย์นิติเวช รพ.ลำปาง เข้าตรวจสอบ

ต่อมา ในช่วงเช้า เวลาประมาณ 07.00 น. ทั้งพนักงานสอบสวน และ แพทย์นิติเวช ได้เข้าไปยังที่เกิดเหตุ เป็นหอพัก 2 ชั้น อยู่ในซอย ชุมชนเทศบาล 4 พบว่าที่ห้องเลขที่ 9 พบศพผู้เสียชีวิต เป็นหญิง 1 ราย สภาพนอนหงายบนเตียงนอน ขาห้อยตกลงมาทั้ง 2 ข้าง ทราบชื่อต่อมาคือ นางบุญมา อายุ 58 ปี ชาว จ.อุตรดิตถ์ โดยมี นายเอก อายุ 40 ปี ลูกชายของผู้เสียชีวิต ได้รอเจ้าหน้าที่อยู่ที่ห้องดังกล่าว โดยแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า แม่ตัวเองน่าจะเป็นโรคหัวใจเสียชีวิต

เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันชันสูตรเบื้องต้นพบว่า ผู้ตายมีรอยแผลคล้ายถูกของมีคมแทงบริเวณราวนมข้างขวา มีรอยเลือดตกบนที่นอนจำนวนหนึ่ง แต่ตามร่างกายคาดว่าจะถูกทำความสะอาดคราบเลือดไปแล้ว จึงผิดสังเกต

ก่อนจะควบคุมตัว นายเอก ไปสอบสวนที่ สภ.เมืองลำปาง จากนั้นจึงได้รายงานผู้บังคับบัญชา นำโดย พ.ต.อ.ศราวุธ วะเท ผกก.สภ.เมืองลำปาง พร้อม พ.ต.ท.สืบสกุล ขุนเพิ่ม รอง ผกก.(สอบสวน)ฯ พร้อมกำลัง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และ สายตรวจ สภ.เมืองลำปาง เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง และ หน่วยกู้ภัยสว่างนครลำปาง ร่วมตรวจสอบ

ซึ่งจากการตรวจสอบภายในห้อง พบมีดของกลาง เป็นมีดปอกผลไม้ 2 เล่ม เหน็บอยู่ข้างผนังห้อง จึงเก็บไปเป็นหลักฐานสอบถาม ภรรยา และลูกสาว ของนายเอก ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า นายเอก มีอาชีพคนขับรถส่งสินค้า เช่น เครื่องรัดมือโยก เครื่องรัดกล่อง และอุปกรณืต่าง ๆ ใยอำเภอต่างๆของ จ.ลำปาง ก่อนหน้านี้ น้องชายของนายเอก ได้นำนางบุญมาซึ่งเป็นแม่ ให้มาอยู่ด้วยกับครอบครัวของตน ตั้งแต่เดือน มี.ค.2564 ซึ่งมีนายเอก ภรรยา ลูกสาว และแม่นายเอก อยู่ด้วยกันรวม 4 คน นางบุญมา มีอาการพิการช่วงล่าง เดินไม่ได้ ต้องอาศัยลูกชายเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการหาเงินและเลี้ยงดู

โดยในช่วงเกิดเหตุ เมื่อช่วงกลางคืนที่ผ่านมา นายเอกได้ดื่มสุรา และถือมีดเดินไปมาระหว่างหอและหน้าหอพัก โดยมีอาการเครียดกระสับกระส่าย คล้ายคนเมายา โดยเป็นมาตั้งแต่ 2-3 วันแล้ว ก่อนที่ตนจะเห็นนายเอก คร่อมไปบนร่างของแม่ แล้วคล้ายๆกับใช้มือบีบคอ ตนจึงได้ตะโกนห้าม แต่นายเอกขู่ว่า ห้ามมายุ่ง ไม่อย่างนั้นจะใช้มีดแทง ด้วยความกลัวตนจึงพาลูกหลบไปอีกห้องหนึ่ง ก่อนจะมาทราบว่า ในช่วงเช้ามืด แม่ของนายเอก เสียชีวิตแล้วโดยการถูกแทง

ส่วนสาเหตุตนคาดว่า น่าจะมาจากเครียดเรื่องที่นายเอกต้องรับภาระทุกอย่าง ทั้งทำงาน แม่ก็พิการเดินไม่ได้ ต้องใช้ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ มีค่าใช้จ่ายสูง รวมถึงสงสัยว่านายเอกอาจจะติดยาเสพติดหรือไม่ เนื่องจากตนสังเกตหลายครั้งแล้ว ว่ามีอาการผิดปกติ แต่ยังไม่เคยเห็นตอนที่เสพ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มาเก็บและตรวจสอบหลักฐานทั้งหมด ก่อนที่จะนำตัวภรรยาและลูกสาว ไปสอบปากคำเพิ่มเติม และ จนท.หน่วยกู้ภัยสว่างฯ ได้นำศพไปส่งที่ห้องนิติเวช รพ.ลำปาง เพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียดต่อไป ล่าสุดได้รับแจ้งว่า 13.30 น. จะมีการทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุต่อไป