ข่าวเด่นวันนี้

สลด พ่อเฒ่าวัย 92 ผูกคอดับ ช้ำใจเพิ่งรู้ว่าทองที่ลูกสาวซื้อให้เป็น “ทองปลอม”

พ่อเฒ่า วัย 92 ปี ผูกคอเสียชีวิตภายในบ้าน ช้ำใจ เพิ่งรู้ว่าสร้อยคอทองคำ หนัก 1 บาท ที่ลูกสาวซื้อให้เป็นทองปลอม หลังจำเป็นต้องเอาไปขายหาเงินรักษาตัว

วันนี้ (22 มิ.ย.) เมื่อเวลา 08.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลำปลายมาศ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีคนผูกคอเสียชีวิตภายในบ้าน ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ตั้งอยู่หมู่ 5 ต.หินโคน อ.ลำปลายมาศ ภายในบ้านพบศพ นายสมัน อายุ 92 ปี สภาพใช้ผ้าโสร่ง ผูกคอติดกับขื่อภายในบ้าน คาดเสียชีวิตได้ประมาณ 1 ชั่วโมง

จากการสอบถาม นายภุชงค์ อายุ 72 ปี ลูกชายคนที่ 2 อาศัยอยู่ใกล้กัน บอกว่า พ่อมีลูกทั้งหมด 8 คน เมื่อประมาณ 6 เดือนที่ผ่านมา ลูกสาวคนเล็ก อายุ 56 ปี ได้แต่งงานกับชาวต่างชาติที่เป็นเจ้าของโรงงานผลิต ซองคุกกี้ลายน่ารัก ถุงคุกกี้ วันแต่งงานของลูกสาว วันนั้นพ่อมีความสุขมาก

โดยเฉพาะช่วงที่ลูกสาวเอาสร้อยทองน้ำหนัก 1 บาท มาเซอร์ไพรส์ มอบให้พ่อเป็นของขวัญ ซึ่งเป็นสร้อยที่พ่อประทับใจที่สุด เนื่องจากเป็นสร้อยคอทองคำเส้นแรกในชีวิตของพ่อ และลูกสาวยังทำล็อกเก็ตกรอบทอง เป็นภาพคู่พ่อกับแม่ที่เสียชีวิตไปแล้ว มาแขวนไว้ให้อีกด้วย

นายภุชงค์ เล่าด้วยว่า ต่อมาพ่อป่วยหลายโรค ไม่มีเงินไปรักษาตัวเอง จึงตัดสินใจจะเอาเฉพาะทองไปขาย โดยลูกสะใภ้รับซื้อไว้ก่อนเป็นเงิน 20,000 บาท จากนั้นลูกสะใภ้พ่อ คือภรรยาของตัวเอง ได้เอาทองไปขายในตัวอำเภอ ปรากฎว่าร้านทองระบุว่าเป็นทองปลอม ภรรยาตนจึงเอาทองกลับมาคืนให้พ่อ แล้วเล่าให้พ่อฟัง พ่อถึงกับอึ้งนิ่งไปพักหนึ่ง ก่อนที่พ่อจึงเอาเงินที่รับมาคืนให้

จากนั้นพ่อได้บ่นตลอดเวลาว่าอยากตาย ไม่คิดว่าลูกสาวตัวเองจะหลอกได้ขนาดนี้ จนรุ่งเช้าตนจะเอายาไปให้พ่อกินหลังอาหาร มาพบพ่อผูกคอเสียชีวิตแล้ว และยังพบสร้อยทองเส้นดังกล่าว พร้อมล็อกเก็ตอยู่ในคอพ่อ คาดว่าพ่อได้เอาล็อกเก็ตที่ถอดไว้ก่อนเอาทองไปขายมาใส่คืน แล้วเอาสร้อยทองปลอม มาสวมใส่ก่อนผูกคอตัวเอง

ทั้งนี้ ตอนนี้น้องสาวของตนยังไม่ทราบเรื่อง เพราะย้ายไปอยู่กับสามีที่ประเทศสวีเดน