ข่าวเด่นวันนี้

สลด! รถบรรทุกพุ่งชนตอม่อสะพานกลับรถ เสียชีวิต 3 ศพ คาดคนขับหลับใน

รถบรรทุกชนตอม่อแยกวังน้อยดับ 3 ศพ คาดคนขับหลับใน เจ้าหน้าที่ตรวจสอบตอม่อไม่พบความเสียหายต่อโครงสร้าง

นายวัลลภ บุตรตรี นายช่างโยธาชำนาญงาน หัวหน้าหมวดทางหลวงวังน้อย เปิดเผย ความคืบหน้า อุบัติเหตุรถบรรทุกเสียหลักพุ่งชนตอม่อสะพาน เหตุเกิดวันนี้ (23 พ.ค. 63) เมื่อเวลาประมาณ 05.43 น. ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บริเวณถนนพหลโยธิน ช่วงแยกวังน้อย – ถ.กาญจนาภิเษกวงแหวนตะวันออก ที่บริเวณ กม.56 (+800)

จากการตรวจสอบทราบว่ารถบรรทุกดังกล่าวเป็นรถบรรทุกขน ตัวตัดเทป ที่ตัดเทป ค้ากลับจากจังหวัดนครราชสีมาและจะไปที่จังหวัดนครปฐม เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุคาดว่าคนหลับมีอาการหลับใน ส่งผลให้รถเสียหลักพุ่งชนแบริเออร์และตกร่องทางหลักก่อนพุ่งชนตอม่อสะพานกลับรถอย่างรุนแรง ส่งผลให้คนขับเสียชีวิตคาที่ ส่วนอีก 2 รายเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย และไปเสียชีวิตที่ รพ. อีก 1 ราย จากการตรวจสอบตอม่อไม่ได้รับความเสียหายมากนัก เนื่องจากโครงสร้างมีความแข็งแรง ส่วนทรัพย์สินทางราชการอื่นๆ ที่เสียหาย คือ แบริเออร์ ส่วนตอม่อพบคราบเลือดต้องทำการล้างทำความสะอาด

หัวหน้าหมวดทางหลวงวังน้อย กล่าวว่า บริเวณดังกล่าวไม่ค่อยมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยหนัก เนื่องจากมีสัญญาณไฟ และป้ายบอก คาดว่าคนขับรถบรรทุกหลับในทำให้รถพุ่งชน เข้ากับตอม่ออย่างแรง ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ทำการเคลื่อนย้ายรถออก เพื่ออำนวยความสะดวกการจราจรแล้ว