ข่าวเด่นวันนี้

สองเพื่อนซี้ ป่วยจิตเวชทั้งคู่ คุยเล่นกันอยู่ดีๆ ทะเลาะถึงขั้นแทงกันดับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ของวันที่ 22 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คง จังหวัดนครราชสีมา รับแจ้งมีเหตุทะเลาะวิวาทและฆ่ากัน ในพื้นที่ตำบลตาจั่น จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่รื่นจิตอาสา กู้ชีพ-กู้ภัยลูกข่ายโรงพยาบาลคง หน่วยกู้ภัยฮุก31 จุดคงและกู้ชีพ อบต.ตาจั่น รวมออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว ถัดจากรั้วบ้านเข้าไป 15 เมตร พบศพผู้เสียชีวิตนอนหงายจมกองเลือดอยู่หน้าบ้าน มีบาดแผลบริเวณลำตัวและศีรษะ ส่วนที่ใบหน้าถูกแทงมีมีดปักคาอยู่ที่แก้มด้านซ้าย ต่อมาได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าผู้ก่อเหตุยังหลบซ่อนอยู่ภายในบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงระดมกำลังพร้อมอาวุธครบมือ ก่อนบุกจู่โจมเข้าไปในตัวบ้าน พบกองเลือดบริเวณหน้าทีวีห้องรับแขก คาดว่าเป็นสถานที่ลงมือก่อเหตุ ซึ่งจากการตรวจสอบที่ห้องนอน พบผู้ก่อเหตุหลบซ่อนตัวอยู่ภายในตู้เสื้อผ้า ก่อนกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการบุกชาร์จตัวด้วยความรวดเร็ว ก่อนจะจับกุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้

จากการสอบสวนทราบว่าผู้ตาย ทราบชื่อต่อมานายอธิวัธ อายุ 21 ปี เจ้าของบริษัท ถุงซิปล็อค ถุงซิป ซึ่งมีอาการเป็นผู้ป่วยจิตเวช มักชอบมานอนเล่น พูดคุยกับผู้ก่อเหตุ คือ นายรักชาติ ดอกพะยอม อายุ 47 ปี เป็นประจำ ซึ่งนายรักชาติก็เป็นผู้ป่วยจิตเวชเช่นกัน เมื่อครั้งใดอาการกำเริบ จะชอบถือมีด ออกหาเรื่องชาวบ้านอยู่เป็นประจำ จนเป็นที่เอือมระอา

ก่อนเกิดเหตุผู้ตายก็มานอนเล่นที่บ้านนายรักชาติเหมือนเช่นทุกวัน ก่อนชาวบ้านได้ยินเสียงทะเลาะวิวาทอย่างรุนแรง สักพักแล้วเงียบเสียงไป ก่อนจะพบว่านายอธิวัธ ถูกแทงเสียชีวิตอยู่หน้าบ้านที่เกิดเหตุ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการจับกุม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป