ข่าวเด่นวันนี้

สาวเครียดเลิกสามี-พรากจากลูกวัย 3 ขวบ ใช้สายกระเป๋าปลิดชีพคารถ

(17 มิ.ย.) เมื่อเวลา 15.30 น. ร.ต.ท.สุวิน ชัยคำหล้า พนัดงานสอบสวน สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่ามีผู้พบศพหญิง เสียชีวิตภายในรถ เหตุเกิดบริเวณริมถนน สายป่ากล้วย-บ้านโป่ง ต.ท่าวังตาล อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงก็พบรถยนต์เก๋ง โตโยต้า โซลูน่า สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน งฉ 9675 เชียงใหม่ จอดอยู่ริมทางโดยรถยังติดเครื่องอยู่

ทั้งนี้จากการตรวจสอบภายในรถ เจ้าหน้าที่พบศพ หญิง 1 ราย ต่อมาทราบชื่อผู้ตายคือ นางสาวอมราลักษณ์ อายุ 37 ปี เจ้าของร้านขาย ถุงใส่ของขวัญ ถุงกระดาษใส่ของขวัญ โดยสภาพศพได้นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณเบาะคนขับ บริเวณลำคอมีรอยถูกรัดด้วยสายกระเป๋าสะพาย ผูกติดกับมือจับด้านประตูหลัง บริเวณริมฝีปากได้มีเลือดไหลออกมา จากการตรวจสอบคาดว่าน่าจะเสียชีวิตประมาณ 1-2 ชั่วโมง

จากการสอบถามทางชาวบ้านให้การว่า ผู้ตายมีอาชีพค้าขาย แต่เดิมผู้ตายอาศัยอยู่กับสามีและลูกอายุ 3 ขวบ จากนั้นได้เลิกรากันไป โดยแฟนได้นำลูกกลับไปอาศัยที่จังหวัดลำปาง ซึ่งผู้ตายอาศัยอยู่ที่บ้านเช่าใกล้ที่เกิดเหตุเพียงลำพัง โดยในช่วงบ่ายที่ผ่านมา ได้มีผู้พบเห็นรถยนต์คันดังกล่าว จอดติดเครื่องอยู่ ก็ไม่ได้เอะใจแต่อย่างใด จนกระทั่งช่วงเย็นได้ขับผ่านอีกครั้งก๋พบรถคันดังกล่าวจอดอยู่บริเวณดังกล่าว จึงได้ตรวจสอบก็พบว่ามีผู้เสียชีวิต นอนอยู่ภายในรถ จึงได้แจ้งให้กับทางเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบดังกล่าว

โดยในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุของการเสียชีวิตน่าจะเกิดจากการฆ่าตัวตาย เพราะผู้ตายมีความเครียดเนื่องจากเพิ่งเลิกกับสามี ประกอบกับปัญหาหนี้สิน ที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามา ตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุ เพื่อเก็บหลักฐานอีกครั้ง ส่วนร่างผู้เสียชีวิตทางเจ้าหน้าที่จะได้ส่งไปยังสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อทำการผ่าพิสูจน์ หาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง ก่อนจะได้ติดต่อญาติให้มารับศพไปบำเพ็ญกุศล ตามพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป