ข่าวเด่นวันนี้

สุดเศร้า เด็กออทิสติกผูกคอตายใต้ถุนบ้าน ปู่นั่งร้องไห้ข้างศพ เปิดธรรมะให้หลานฟัง

(2 ม.ค.63) เมื่อเวลา 14.30 น. พ.ต.ท.ไพฑูรย์ หยวกทอง สว.(สอบสวน) สภ.สรรพยา ได้รับแจ้งเหตุคนผูกคอตาย ที่บ้านหมู่ 5 ต.หาดอาษา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมแจ้งอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูชัยนาท และแพทย์เวรโรงพยาบาลสรรพยาชันสูตรพลิกศพ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ใต้ถุนสูง พบเชือกผูกคอ เชือกมัดกล่องพัสดุ เชือกขาวเกลียว แขวนอยู่ที่คานใต้ถุนบ้าน ร่างผู้เสียชีวิตถูกนำมาอยู่กับพื้นแล้ว ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ ด.ช.อิทธิชัย มีปั้น อายุ 14 ปี สวมเสื้อยืดสีม่วง กางเกงขาสั้นสีดำ โดยมีนายบรรจง อายุ 74 ปี ผู้เป็นปู่นั่งกอดศพร่ำไห้ พร้อมเปิดโทรศัพท์เสียงบรรยายธรรมะ “พุทธวจน” วางข้างศพหลานชาย เพื่อต้องการให้หลานไปเกิดในภพภูมิที่ดี โดยแพทย์ลงความเห็นว่าไม่ทราบสาเหตุการตาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงส่งศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ จังหวัดนครสวรรค์

นายทรงวุฒิ อายุ 51 ปี บิดาของผู้เสียชีวิต เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตาว่า ลูกชายเป็นโรคออทิสติก เด็กพิเศษเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนนครสวรรค์ปัญญานุกูล จังหวัดนครสวรรค์ หลังจากไปรับกลับจากโรงเรียน มาอยู่บ้านช่วงเทศกาลปีใหม่ เมื่อวานเป็นวันขึ้นปีใหม่ก็พาลูกไปลูกทำบุญที่วัด ตอนค่ำลูกบ่นว่ามีอาการผิดปกติ บ่นว่าเวลาอาบน้ำมีอาการเสียวแว้บๆ ที่ตัว ไม่รู้ว่าเขาเป็นอะไร แล้วเขาก็ตบศีรษะ บ่นว่าอยากตาย แต่ก็ปลอบใจเขาว่าพ่อเลี้ยงลูกมาโตแล้วไม่อยากให้ลูกเป็นอะไร เมื่อเช้ายังกินข้าวด้วยกันทั้งพ่อ แม่ ปู่ ย่า จากนั้นก็แยกย้ายกันไปพักผ่อน ปกติเขาจะช่วยย่าล้างจาน ช่วยปู่ซักผ้า แต่อยู่ๆ ปู่ก็บ่นขึ้นมาว่าหลานหายไปไหนจึงเดินตามหากันทั่วบ้าน มาเจออีกทีกลายเป็นแบบนี้ไปแล้ว ไม่รู้ว่าน้อยใจอะไร