ข่าวเด่นวันนี้

หนุ่มวัย 20 ปี ถูกยิงดับคาตึกที่พัก เพื่อนเผยถูกปืนจ่อหัว บังคับให้ลวงผู้ตายออกมาฆ่า

ตำรวจ สน.สายไหม เข้าตรวจสอบเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตภายในอาคารแห่งหนึ่งใน แขวงและเขตสายไหม กรุงเทพ ที่เกิดเหตุ อยู่บริเวณบันไดทางขึ้น ชั้น 2 ของอาคาร ผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อ คือ นายณัฐพัฒน์ หรือ อาม อายุ 20 ปี พนักงานโรงงาน ซองกันกระแทก ซองบับเบิ้ล ชาว จ.ปทุมธานี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ชนิดและขนาด ที่บริเวณชายโครงด้านขวา 1 นัด

ทั้งนี้ เพื่อนของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ นายณัฐพัฒน์ กับแฟนสาว ร่วมเดินทางมาหาตนที่ห้องพัก ระหว่างนั้น นายณัฐพัฒน์ รับโทรศัพท์ ก่อนจะเดินออกจากห้องลงบันไดไป ดังไม่ถึง 1 นาที ก็มีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ตนจึงรีบวิ่งมาดู ก็พบเพื่อนนอนหายใจรวยริน พร้อมกับบอกว่าไม่ไหวแล้ว ก่อนจะเสียชีวิตในที่สุด

หลังเกิดเหตุ ชุดสืบสวน สน.สายไหม ได้นำตัวนายโม่ (นามสมมุติ) ที่คาดว่าเป็นคนสุดท้ายที่โทรศัพท์มาหาผู้ตาย มาสอบสวนที่ สน.สายไหม

โดยนายโม่ ให้การว่า ตนเองถูกนายคม ซึ่งรู้จักกันมาประมาณ 2-3 สัปดาห์ ใช้อาวุธปืนจ่อหัว ให้พิมพ์แชทกับนายณัฐพัฒน์ เพื่อล่อให้ลงมาทำร้ายด้วยอาวุธปืน โดยตนได้เห็นอาวุธปืนของนายคม ดึงออกมาจากเอวแล้วยิงนายณัฐพัฒน์ต่อหน้าต่อตาก่อนขับรถหลบหนีไป พนักงานสอบสวนและชุดสืบสวนอยู่ระหว่างเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับนายคม ที่เชื่อว่าเป็นผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป