ข่าวเด่นวันนี้

หนุ่มเวรเปลสารภาพหมดเปลือก ขัดสนเงินใช้หนี้ ปล้นแบงก์ห้างย่านราชพฤกษ์

ตำรวจคุมตัวหนุ่มเวรเปลโรงพยาบาลฝั่งธนฯ ทำแผนรับสารภาพปล้นธนาคาร ย่านราชพฤกษ์ สารภาพไม่มีเงินใช้หนี้ เปย์เงินแสนหมดเกลี้ยงใน 3 วัน

(8 พ.ย.) เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัลธำรงค์ รองผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สุรพล เปรมบุตร รอง ผยช.ภ.1 พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ โมรานนท์ ผกก.สส.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.ศักดิ์เดช กัมพลานุวงศ์ ผกก.สภ.บางกรวย พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่สืบสวนตำรวจภูธรภาค1 สืบสวนตำรวจภูธร จ.นนทบุรี สืบสวน สภ.บางกรวย ได้ควบคุมตัว นายมงคล อายุ 31 ปี เดินทางมายังธนาคารทหารไทย สาขาเดอะคริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี

พร้อมกับของกลางเป็นอาวุธปืนปลอม, รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า มีโอ สีขาว-น้ำเงิน, หมวกกันน็อก, เสื้อ-กางเกงที่ใช้ก่อเหตุ, โทรศัพท์มือถือ และถุงซิปล็อค ถุงซิปสีดำ ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ จ.424/2562 ลงวันที่ 6 พฤศจิกายน 2562 ในข้อหา ชิงทรัพย์โดยมีอาวุธปืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือมางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเที่ยงวันของวันที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนชิงทรัพย์ที่ธนาคารทหารไทย สาขาเดอะคริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์ พบว่ารูปพรรณคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 25-30 ปี รูปร่างผอม สูงประมาณ 170 เซนติเมตร สวมเสื้อยืดสีเทา กางเกงยีนส์ขายาวสีดำ สวมหน้ากากอนามัยอำพรางใบหน้า เข้ามาก่อเหตุชิงทรัพย์ได้เงินสดจำนวน 200,000 บาท จากนั้นขับขี่รถหลบหนีไป

จากการจรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ทำให้ทราบว่าคนร้ายคือ นายมงคล อายุ 31 ปี โดยจากการสืบสวนทราบว่าหลังก่อเหตุได้ขี่รถวนกลับที่พัก ย่านถนนรัตนาธิเบศร์ เพื่อนำรถไปเก็บไว้ จากนั้นจึงเดินทางไปซื้อสินค้าที่ห้างแห่งหนึ่ง ย่านรัตนาธิเบศร์ ก่อนจะออกเดินทางไป จ.สระบุรี เพื่อนั่งรถทัวร์กลับบ้านเกิดที่ จ.ศรีสะเกษ กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุด

ทั้งนี้ จากการสอบปากคำ นายมงคล ให้การว่า ทำงานเป็นพนักงานเปลที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ฝั่งธนบุรี ส่วนแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้เพราะปัญหาหนี้สินติดตัว จึงตัดสินใจก่อเหตุและได้เงินสดมานำไปใช้จ่ายหนี้และเล่นพนันออนไลน์ไปทั้งกว่าแสนบาท

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับส่รภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้ควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพตามจุดต่างๆ จากนั้นจึงได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางกรวย เพื่อดำเนินคดีต่อไป