ข่าวเด่นวันนี้

หนุ่มไถเงินตาวัย 85 ป่วยจิตเวช หอบดอกไม้ขอโทษ พม.เมืองคอนส่งไปรักษาแล้ว

หนุ่มวัย 33 ป่วยจิตเวชที่ไปไถเงินคุณตาวัย 85 นานร่วม 5 ปี จนลูกสาวออกมาร้องสื่อ ล่าสุด หอบดอกไม้ขอขมาคุณตา ก่อน จนท.พม.นำรักษาป่วยจิตจริงจัง ด้านแม่หนุ่มวัย 33 มากราบขอโทษตาที่ลูกทำเดือดร้อน

กรณีนายไชยยุทธ อายุ 33 ปี หนุ่มป่วยจิตเวช ก่อเหตุขอเงินตาวัย 85 ปี อดีตครูเกษียณมานานต่อเนื่อง 5 ปี รวมเป็นเงินเกือบล้านบาท ถูกญาติผู้เสียหายร้องสื่อฯ หลังแจ้งความกับตำรวจ แต่คดีไม่มีความคืบหน้า จนต้องแชร์เรื่องราวทุกข์ใจครั้งนี้ผ่านทางโซเชียล ทำให้ชาวเน็ตต่างวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมของคนที่มาไถเงินคนแก่ กระทั่งเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เดินทางมาสอบปากคำคุณตาถึงบ้าน และได้เจอกับชายที่มาขอเงินตาด้วย จึงควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้ ก่อนจะสอบสวน ซึ่งญาติรับปากว่าจะดูแลไม่ให้ไปก่อเหตุอีก พร้อมกับนำตัวไปรักษาอาการป่วยจิตเวช ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันนี้ 18 ม.ค.65 พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมเพื่อความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครศรีธรรมราช เดินทางไปที่บ้านของคุณตาวัย 85 ปี ผู้เสียหาย เพื่อร่วมกันแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น

นายอชิตะ ทวีธรรมสิริกร อายุ 48 ปี พนักงานโรงงานถุงมือพลาสติก ถุงมือทำอาหารลูกเขยผู้เสียหาย กล่าวว่า เมื่อวานนี้ตำรวจคุมตัวนายไชยยุทธ ไปโรงพัก พร้อมกับสอบสวน โดยญาติให้การว่า นายไชยยุทธ เป็นผู้ป่วยจิตเวช รักษาตัวที่โรงพยาบาลสราญรมย์ อย่างไรก็ตามช่วงค่ำวานนี้ตำรวจได้ปล่อยตัวนายไชยยุทธ กลับบ้านแล้ว ล่าสุดเมื่อเวลา 07.00 น.ช่วงเช้าวันนี้ นายไชยยุทธ ยังกลับมาที่บ้านผู้เสียหายของอีกครั้ง ยอมรับว่าตอนนี้รู้สึกไม่มั่นใจในความปลอดภัยของพ่อตา

ขณะที่ตาวัย 85 ปี ผู้เสียหาย บอกว่า เมื่อเช้านี้นายไชยยุทธ มาหาตนที่บ้านพร้อมกับดอกไม้ เพื่อขอขมาขอโทษตนที่เป็นต้นเหตุเรื่องที่เกิดขึ้น ตนไม่ได้ติดใจเอาความ ส่วนเงินที่ให้นายไชยยุทธ ไปนั้น ตนให้เอง เพราะความสงสาร ไม่ได้ถูกนายไชยยุทธ ข่มขู่บังคับหรือทำร้ายร่างกาย และไม่ได้ให้ทุกครั้ง

ต่อจากนั้น พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมเพื่อความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่เดินทางไปที่บ้านของนายไชยยุทธ ที่ชุมชนป่าขอม พบว่านายไชยยุทธ อาศัยอยู่กับแม่และพ่อ รวม 3 คน ที่บ้านเช่าภายในชุมชน ซึ่งครอบครัวมีอาชีพขายผักตามตลาด

นางอุไร อายุ 63 ปี แม่ของนายไชยยุทธ กล่าวว่า ยอมรับว่าลูกชายป่วยทางจิตนานแล้ว พร้อมกับขอโทษครอบครัวของคุณตาวัย 85 ปี ผู้เสียหาย ที่ลูกชายตนสร้างความเดือดร้อนให้ ยอมรับว่าลูกชาย เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จนเกิดอาการทางประสาท เป็นผู้ป่วยจิตเวช แต่ไม่กินยาต่อเนื่อง ยืนยันว่าไม่ได้สั่งให้ลูกชายไปขอเงินคุณตา และยังสั่งห้ามลูกชายไปขอเงินคุณตาอีกด้วย นอกจากนี้ยังตนเคยไปกราบขอโทษคุณตา ผู้เสียหาย แล้วหลายครั้ง พร้อมกับบอกว่าคุณตาว่าอย่าให้เงินลูกชายอีก เพราะลูกชายจะเอาเงินที่ได้ไปซื้อกาวมาดม พร้อมขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำตัวลูกชายของตนไปรักษาอาการป่วยทางจิตย่างจริงจัง จะได้ไม่ไปสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ พมจ.นครศรีธรรมราช จะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ส่วน นายไชยยุทธ ผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ขอโทษทุกคนที่สร้างความเดือดร้อน พร้อมกับรับปากว่าจะไม่ไปขอเงินผู้เสียหายอีก และไม่สร้างเรื่องเดือดร้อนให้ผู้อื่นอีก ก่อนจะบอกว่าตนรักนับถือผู้เสียหายเหมือนกับญาติผู้ใหญ่คนหนึ่ง พร้อมกับบอกว่าเมื่อเช้านี้ตนนำดอกไม้ไปขอขมาผู้เสียหายที่บ้าน.