ข่าวเด่นวันนี้

หลานโหดขอเงินปู่ไม่ได้ คว้ามีดขอฟันหัวไม่ยั้งดับ ก่อนลากศพยัดถังเกรอะ

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 14 ส.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 37/1 ม.3 ต.จานใหญ่ อ.กันทรลักษ์จ.ศรีสะเกษ พ.ต.อ.นรินทร์ บุพตา ผกก.สภ.กันทรลักษ์ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ภทรธร ชญาธนานันท์ สว.สส. ร.ต.อ.ณรงค์ ทุมมา ร้อยเวรสอบสวน ร.ต.ท.วินัย จำปาเรือง รอง สว.สส . ดต.เสกสรร วิทจิตร ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.กันทรลักษ์ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ ตร.ชุดสืบสวน สภ.กันทรลักษ์ นำตัว นายสุทธิพงษ์ แจ่มเชื้อ อายุ 23 ปีอยู่บ้านเลขที่ 33 ม.4 ต.จานใหญ่ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ไปตรวจค้นหาหลักฐานเพิ่มเติม หลังจากที่นายสุทธิพงษ์ ได้ถูก ผกก.สภ.กันทรลักษ์และชุดสืบสวน จับกุมได้ที่ บริเวณสถานที่ก่อสร้างบ้าน หมู่บ้านนาตาล ม.7 ต.เวียงเหนือ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เนื่องจากก่อเหตุฆ่าคนตาย โดยบริเวณบ้านพบรอยเลือด พบมีด(อีขอ) อยู่บนบ้าน และบ่อน้ำทิ้งข้างบ่อที่พบศพ คาดว่าจะเป็นมีดที่ใช้ก่อเหตุ มีเส้นผมติด ใช้ผ้าห่อไว้อยู่ข้างส้วมหลังบ้าน

ทั้งนี้เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 15.44 น.ของวันที่ 13 ส.ค. 2565 ร.ต.อ.ณรงค์ ทุมมา ร้อยเวรสอบสวน สภ.กันทรลักษ์ ได้รับแจ้งพบศพชายคนหนึ่งอยู่ในบ่อเกรอะของส้วม ที่บ้านเลขที่ 37/1 ม.3 ต.จานใหญ่ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ทราบชื่อภายหลังว่า คือ นายทัน แจ่มเชื้อ อายุ 75 ปี เป็นเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.นรินทร์ บุพตา ผกก.สภ.กันทรลักษ์ทราบ และได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า ที่บริเวณบ่อเกรอะหลังบ้านที่เกิดเหตุพบศพอยู่ในบ่อเกรอะ จึงได้ประสานงานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยให้นำรถสูบส้วมมาสูบน้ำในถังเกรอะออก จากนั้น ได้นำศพผู้เสียชีวิตขึ้นมา สภาพศพถูกของมีคมฟันที่บริเวณศีรษะหลายแผล จากการสอบถามพยาน ทราบว่าผู้ก่อเหตุ คือ นายสุทธิพงษ์ แจ่มเชื้อ อายุ 23 ปี ที่อยู่ 33 ม.4 ต.จานใหญ่ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เป็นหลานชายของผู้เสียชีวิตเอง พ.ต.อ.นรินทร์ บุพตา ผกก.สภ. กันทรลักษ์ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ภทรธร ชญาธนานันท์ สว.สส. พร้อมด้วย ร.ต.ท.วินัย จำปาเรือง รอง สว.สส.และเจ้าหน้าที่ ตร.ชุดสืบสวน ออกไล่ล่าติดตามจับกุมคนร้าย และสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้เมื่อเวลาประมาณ 16.32 น. ของวันที่ 13 ส.ค. 2565 ที่บริเวณสถานที่ก่อสร้างบ้าน หมู่บ้านนาตาล ม.7 ต.เวียงเหนือ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ

จากการสอบสวน นายสุทธิพงษ์ แจ่มเชื้อ อายุ 23 ปี ที่อยู่ 33 ม.4 ต.จานใหญ่ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ฆาตกรโหดรายนี้ให้การรับสารภาพว่า ตนเป็นผู้ก่อเหตุ ใช้อาวุธมีด ฟันศีรษะของนายทัน แจ่มเชื้อ ซึ่งเป็นปู่ของตนเองจนเสียชีวิตจริง และได้เคลื่อนย้ายศพไปทิ้งในบ่อส้วม เพื่อปกปิดอำพรางจริง โดยเมื่อเวลาประมาณ 05.00 น.ของวันพฤหัสบดี ที่ 11 ส.ค.2565 ตนได้ตื่นขึ้นมา ได้เจรจากับผู้ตาย ซึ่งเป็นปู่และได้ขอเงินใช้ เนื่องจากว่าขณะนั้น ตนไม่ได้ทำงานอะไร แต่ปู่ไม่มีเงินให้จึงได้เกิดทะเลาะวิวาทกัน โดยตนกับปู่ทะเลาะกันเป็นประจำอยู่แล้ว ตนจึงได้ใช้อาวุธมีด (อีขอ) ซึ่งวางอยู่บริเวณในบ้านที่เกิดเหตุ ฟันเข้าบริเวณศีรษะของผู้ตาย จำนวนหลายครั้ง จนด้ามหัก จนกระทั่งนายทันเสียชีวิต ทิ้งศพอยู่ที่เกิดเหตุ และได้กลับขึ้นไปนอนชั้น 2 ของบ้านที่เกิดเหตุ ต่อมาเวลาประมาณ 07.00 น.ของเช้าวันศุกร์ ที่ 12 ส.ค.2565 ตนได้นำร่างปู่ที่เสียชีวิต เคลื่อนย้ายโดยนำเชือกฟาง เชือกมัดกล่องมัดกับตัวผู้เสียชีวิตแล้วลากไปซุกซ่อนในบ่อเกรอะหรือบ่อส้วม หลังบ้าน พร้อมปิดฝา เพื่ออำพรางซ่อนเร้นศพเอาไว้ และได้นำอาวุธมีด ที่ใช้ก่อเหตุ ทิ้งบริเวณหลังบ้านที่เกิดเหตุ และเก็บเสื้อผ้าที่นอนที่เปื้อนเลือด ภายในบ้านที่เกิดเหตุ และกลับไปนอนที่ชั้น 2 ของบ้านที่เกิดเหตุ

นายสุทธิพงษ์ แจ่มเชื้อ อายุ 23 ปี หลานโหด ให้การต่อไปว่า ต่อมาเวลาประมาณ 08.00 น. ของเช้าวันเสาร์ที่ 13 ส.ค.2565 นายแสวง แจ่มเชื้อ ซึ่งเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน ได้เข้ามาที่บ้านเกิดเหตุ ตนจึงได้หนีออกจากบ้านที่เกิดเหตุ โดยเดินไปที่บ้านแม่ของตนเอง อยู่ที่บ้านหนองคันน้อย ม.4 ต.จานใหญ่ อ.กันทรลักษ์ ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามของหมู่บ้านของบ้านที่เกิดเหตุ ห่างกันประมาณ 1-2 กม. ต่อมาแม่กับพ่อเลี้ยงของตน ได้นำตนกลับมาเก็บเสื้อผ้าที่บ้านที่เกิดเหตุ โดยใช้รถยนต์กระบะ โตโยต้า สีดำ แคป ติดป้ายทะเบียน บม 8391 เพชรบุรี และตนได้กลับไปทำงานก่อสร้างจนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ ตร.จับกุมได้ ร.ต.อ.ณรงค์ ทุมมา ร้อยเวรสอบสวน สภ.กันทรลักษ์ จึงได้ตั้งข้อหาว่า ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาและ ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพหรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการเกิด การตายหรือเหตุแห่งการตาย ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป