ข่าวเด่นวันนี้

อดีตผัวบุกฟัน-สาดน้ำกรดหญิงวัย 56 นึกว่ามีผัวใหม่ ที่แท้แค่คนมาช่วยประกอบเตียง

เลิกกัน 2 เดือน อดีตผัวบุกฟัน-สาดน้ำกรดหญิงวัย 56 เจ็บหนัก เข้าใจผิดว่ามีผัวใหม่ ที่แท้แค่คนมาช่วยประกอบเตียง

(11 ก.ย.65) เมื่อเวลา 130.30 น.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ไชยยา สระโสม รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.เมือง เมืองบุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายกันที่บ้านไทรโยงเหนือ หมู่ 19 ต.กระสัง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงประสานหน่วยกู้ชีพ อบต.กระสัง ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบ นางสาวเขียว อายุ 56 ปี เจ้าของร้านจำหน่ายกล่องไก่ชน กล่องใส่ไก่ชนนอนร้องขอความช่วยเหลือ ในสภาพบริเวณศีรษะ ถูกของมีคมฟันเป็นแผลฉกรรจ์ ตาซ้ายลืมไม่ได้ มีอาการปวดแสบปวดร้อน ตามเสื้อผ้ามีรอยพรุน คาดว่าเกิดจากถูกน้ำกรด

สอบถามนางสาวเขียว ขณะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ ซึ่งยังพอพูดได้ บอกว่าคนก่อเหตุคือ นายจำรัส หรือ หนุ่ม อายุ 47 ปี อดีตสามีของตนเองที่เพิ่งเลิกรากันไปเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา ตนได้วานให้นายประจวบ อายุ 58 ปี เพื่อนบ้านมาช่วยทำเตียงนอนใหม่ โดยวันนี้คาดว่าจะประกอบเสร็จ ทันใดนั้นได้มีอดีตสามี ซึ่งเลิกรากันได้ประมาณ 2 เดือน ถือมีดเดินเข้ามา แล้วพูดว่า ”มึงทำกันขนาดนี้เชียวเหรือ” ก่อนจะดึงแขนตนออกมาจากหน้าบ้านแล้วใช้มีดอีโต้ ฟันบริเวณหัว 1 ครั้ง ระหว่างที่ตนกำลังเอามือกุมแผลที่หัว อดีตสามียังได้สาดน้ำอะไรบางอย่างสาดใส่ใบหน้าและลำตัว ทำให้เกิดอาการปวดแสบปวดร้อนแล้วหลบหนีไป

ส่วนตัวเชื่อว่าอดีตสามีซึ่งอยู่กินกันมาประมาณ 10 ปี น่าจะเกิดความหึงหวง คิดว่าตนทำเตียงเพื่อจะไปอยู่กับแฟนใหม่ แต่เรื่องจริงคือตนวานให้เพื่อนบ้านมาช่วยเท่านั้น

นางณิชาพัชร อายุ 29 ปี ลูกสะใภ้คนเจ็บ บอกว่า ตอนนั้นได้ยินเสียงแม่ร้องเสียงดัง จึงวิ่งเข้ามาดูพบแม่นอนกลิ้งร้องขอความช่วยเหลือ ส่วนอดีตสามีของแม่ ขับรถหนีไปต่อหน้า เมื่อตรวจสอบพบว่าเสื้อผ้าแม่เป็นรูพรุน คาดว่าน่าจะเอาน้ำกรดมาสาดซ้ำ การกระทำดังกล่าวถือว่ารุนแรงเกินไป เพราะได้เลิกรากันไปแล้ว น่าจะจบกันไปและไม่มีลูกด้วยกันที่จะทำให้ผูกพันได้ ส่วนสาเหตุยังเชื่อว่าเกิดจากความหึงหวง

ขณะที่นางถวย อายุ 64 ปี ญาติผู้บาดเจ็บ เล่าว่า เห็นนายหนุ่ม อดีตสามีนางสาวเขียว ขี่รถจักรยานยนต์วนไปมาหลายรอบ จนกระทั่งบุกเข้าไปลากแขนเอามีดฟัน แล้วเอาน้ำกรดสาดซ้ำ ส่วนจะหึงหัวหรือไม่ตนไม่ทราบ

ล่าสุด ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมือง บุรีรัมย์ ได้ตามจับกุมนายหนุ่ม ได้ที่กระท่อมทุ่งนา บ้านบุขี้เหล็ก ต.แสลงพันธ์ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นบ้านแม่ของนายหนุ่ม พร้อมของกลางเป็นอาวุธมีที่ก่อเหตุและรถจักรยานยนต์ที่ขับหลบหนี

เจ้าตัวให้การยอมรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุจริง สาเหตุเพราะไม่พอใจอดีตภรรยา ไปทำเตียงนอนใหม่กับชายคนใหม่คาบ้าน เหมือนจะมาอยู่กินกัน ถึงแม้จะเลิกกันไปแล้วก็ตาม แต่ทำใจไม่ได้เพราะเป็นภาพบาดตาบาดใจ มั่นใจไม่ใช่มารับจ้างทำ เพราะรู้ระแคะระคายมาก่อนหน้านี้แล้ว ยอมรับผิดฝากขอโทษภรรยาที่ทำไปเพราะทนไม่ได้จริงๆ

ขณะที่ นายประจวบ อายุ 58 คนที่มาช่วยทำเตียงให้นางสาวเขียว บอกว่า ตนได้รับการว่าจ้างจากนางสาวเขียว ให้มาช่วยทำเตียงให้ใหม่ เพราะอันเก่ามันชำรุด จึงเข้ามาเชื่อมเหล็ก และประกอบให้ใช้เวลา 2 วัน
ช่วงเกิดเหตุ กำลังจะเตรียมเอาเตียงเข้าห้องนอน ผู้บาดเจ็บได้เข้าไปกวาดบ้านในห้อง จากนั้นได้มีนายหนุ่ม อดีตสามีขี่รถจักรยานยนต์มาจอด พร้อมกับถือมีดมา แล้วพูดว่า ทำแบบนี้เลวเนาะ จึงตอบไปว่ากูไปทำอะไร
ตอนแรกนายหนุ่ม จะปรี่เข้ามาใส่ตนจึงถือขาเตียงตั้งหลักไว้ ถ้าพุ่งเข้ามาก็จะตอบโต้ หลังจากนั้นผู้บาดเจ็บเห็นเหตุการณ์ จึงเดินออกมาลักษณะจะมาห้าม นายหนุ่ม ได้ดึงแขนผู้บาดเจ็บออกไป ตอนแรกคิดว่าจะไม่กล้าทำอะไร จึงเดินไปเรียกลูกสะใภ้หลังบ้าน

ระหว่างนั้นได้ยินเสียงโป๊ะ จึงรีบออกมาดูพบนางสาวเขียว ล้มฟุบลง จึงโทรศัพท์เรียกเจ้าหน้าที่ให้มาช่วย ยืนยันตนไม่ได้มีอะไรกับนางสาวเขียว แค่มารับจ้างทำเตียงเท่านั้น ทั้งนี้ตำรวจตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายให้ผู้อื่นได้รับอันตราย โดยสาหัส ,พกพาอาวุธมีด ส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป