ข่าวเด่นวันนี้

เซ่นคลิปแอร์ลืมเก็บถาดอาหาร ตอนเครื่องแลนดิ้ง การบินไทย สั่งตัดเงิน-พักงาน 1 เดือน

การบินไทย เปิดผลสอบกรณีพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ไม่เก็บถาดอาหารขณะเครื่องบินกำลังทำการบินลงจอด สั่งลงโทษตามระเบียบของบริษัท กล่องใส่ต้นไม้ กล่องยาว

จากกรณีผู้โดยสารโพสต์คลิปลง TikTok เผยเหตุการณ์ขณะที่เครื่องบินกำลังลงจอดสู่ท่าอากาศยานแล้ว แต่ตรงหน้าที่นั่งยังมีภาชนะอาหารที่กินเสร็จแล้วอยู่ ทำให้พับเก็บโต๊ะไม่ได้ ส่งผลให้ขณะที่เครื่องบินลงจอดแรงสั่นสะเทือน ทำให้อาหารหกกระจัดกระจาย จนเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์อย่างมากนั้น

ล่าสุด เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (22 ก.พ.) การบินไทยแจ้งผลการสอบสวนกรณีพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ไม่เก็บถาดอาหารขณะเครื่องบินทำการบินลงจอด

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) แจ้งผลการสอบสวนกรณีพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ไม่เก็บถาดอาหารขณะเครื่องบินกำลังทำการบินลงจอด ในเที่ยวบินเส้นทาง สิงคโปร์-กรุงเทพฯ

ผลการสอบสวน พบว่าเป็นความบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานต้อนรับฯ ตามขั้นตอนปฏิบัติ บริษัทฯ จึงลงโทษตามระเบียบของบริษัทฯ โดยการตัดเงินเดือน และให้พักการปฏิบัติหน้าที่บนเครื่องบินเป็นระยะเวลา 1 เดือน

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้ลงโทษผู้จัดการเที่ยวบิน (Crew in Charge) และพนักงานต้อนรับฯ ที่เกี่ยวข้อง โดยการออกเอกสารตักเตือนเป็นลายลักษณ์อักษร ซึ่งบุคลากรที่บกพร่องในหน้าที่ทั้งหมด จะต้องเข้ารับการอบรมมาตรฐานความปลอดภัยอย่างเข้มข้นโดยทันที ก่อนที่บริษัทฯ จะพิจารณาให้ไปปฏิบัติหน้าที่อีกครั้ง

ทั้งนี้ บริษัทฯ ต้องขออภัยในเหตุการณ์ดังกล่าว และขอยืนยันเพื่อให้ผู้โดยสารทุกท่านมั่นใจว่า บริษัทฯ คำนึงถึงความปลอดภัยของเที่ยวบินและผู้โดยสารเป็นสำคัญ รวมทั้งปฏิบัติการบินตามมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด