ข่าวเด่นวันนี้

“ชมพู่ ธัณย์สิตา” บอกเล่าอาการหลังผ่าตัดก้อนเนื้อถุงน้ำที่คอ

ทำเอาหลายคนตกอก ตกใจไม่น้อย เมื่อนักแสดงอารมณ์ดี ชมพู่ ธัณย์สิตา เจ้าของโรงงานจำหน่าย ซองซิปรูด / ซองซิปรูดพิมพ์ลาย โพสต์ภาพตัวเองเตรียมเข้าห้องผ่าตัด ด้วยข้อความว่า อีก 1 ชม.เข้าห้องผ่าตัดแล้ว ตื่นเต้นๆ ส่วนเกินในร่างกายถ้าไม่จำเป็นก็ตัดออกไปจ้า หมอบอกสบายๆ ไม่น่ากลัว เดี๋ยวอัปเดตอาการช่วงบ่ายๆ ปล.บ๊ายบายเจ้าก้อนที่คอเราต้องแยกย้ายกันแล้วนะ ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวได้มาเป็นพิธีกร รายการคุยแซ่บ Show ทางช่องOne31 พร้อมกับเผยอาการหลังเข้ารับการผ่าตัดก้อนเนื้อที่คอ

ชมพู่ผ่าตัดอะไร?

ชมพู่ : ผ่าตัดก้อนถุงเนื้อนิดหน่อย แล้วก็น้ำที่คอ คือไม่เคยรู้เลยว่าตัวเองเป็นอะไร ต้องขอบคุณคุณผู้ชม แฟนคลับที่สังเกตให้ เวลาเงยคอหรือหันซ้าย หันขวา คุณชมพู่ เป็นไทรอยด์หรือเปล่า คุณชมพู่เป็นอะไร ทำไมคอบวม เราไม่เคยสังเกตเลย เพราะมันไม่มีผลต่อการใช้เสียง กลืนน้ำไม่ลำบาก ไม่มีอาการเจ็บ อาการปวดอะไร ตอนแรกหนูก็คิดว่าหนูเป็นไทรอยด์ก็เลยไปตรวจเลือดดูค่าไทรอยด์ก่อน ซึ่งมันปกติ เราก็เอ๊ะ..เป็นอะไร มีคนแนะนำไปหาคุณหมอที่รามา อัลตร้าซาวด์เสร็จปุ๊บมันมีก้อนถุงเนื้อ ถุงน้ำอยู่ในคอ

มันมาจากไหน?

ชมพู่ : ไม่มีสาเหตุที่แน่นอน มีหลายคนเป็นแต่ไม่รู้ตัว เพราะบางคนมันไม่ได้มีขนาดใหญ่ แต่ชมพู่ไม่รู้ว่าเป็นเพราะการใช้เสียงหรือพักผ่อน มันทำให้ขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ

ถ้าปล่อยไว้อันตรายไหม?

ชมพู่ : ไม่อันตรายค่ะ เคยเห็นคนที่คอบวมไปตลอดชีวิตไหม เขาก็ไม่ได้ผ่าออก เพราะไม่เป็นอันตราย แต่สำหรับบางคนมีภาวะเสี่ยงเป็นมะเร็ง เป็นเนื้องอกคือเนื้อร้าย ใช้เสียงลำบาก หรือกลืนข้าวลำบาก อันนี้ต้องผ่าออก แต่ชมพู่ตัดความรำคาญ เพราะคนทักเยอะ เขาเลยแนะนำว่าให้จี้ ก่อนหน้านี้มันเล็กลงแล้ว พู่เลยถามหมอว่ายังต้องผ่าอีกไหม หมอบอกว่าจะเก็บไว้ทำไมครับ