ข่าวเด่นวันนี้

ป้าตัวตึงตายอย่างโดดเดี่ยว เกือบเดือนกว่าคนจะรู้ เพื่อนบ้านสุดทน เก็บศพไปแล้วกลิ่นยังอยู่

ป้าตัวตึงประจำซอย ตอนอยู่มีปัญหากับเพื่อนบ้านตลอด เสียชีวิตอยู่ในบ้านเกือบเดือนไม่มีใครรู้ จนกลิ่นเหม็นคลุ้ง ล่าสุดเก็บศพไปแล้วกลิ่นยังอยู่ ถุงเก็บผ้าสูญญากาศ ถุงสูญญากาศใส่เสื้อผ้า

เมื่อเวลา 13.00 น. (9 ส.ค. 66) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก ป้าเล็ก อายุ 76 ปี หลังมีเพื่อนบ้านเสียชีวิตในบ้านหลายวัน จนส่งกลิ่นเหม็น พร้อมประสานเจ้าหน้าที่นำศพออกจากบ้าน แต่ยังส่งกลิ่นน้ำเหลือง เพราะไม่มีใครเข้าทำความสะอาด เหตุเกิดภายในบ้านหลังหนึ่ง ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

ป้าเล็ก ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามกับบ้านของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ป้าเจี๊ยบ อายุ 64 ปี ผู้เสียชีวิต เพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามที่พักอาศัยอยู่ในบ้านเพียงคนเดียว วันที่ 8 ก.ค. ก็ยังได้เสียงของผู้เสียชีวิตอยู่เพราะป้าเจี๊ยบชอบบ่นชอบเคาะสิ่งของ พอวันที่ 9 ก.ค. 66 ก็ไม่ได้ยินเสียงของป้าเจี๊ยบเลย ผ่านมา 10 กว่าวัน ตนเริ่มได้กลิ่นเหม็นเพื่อนบ้านก็ได้กลิ่นเหม็นเหมือนกัน บางคนคิดว่าเป็นกลิ่นขยะ หายังไงก็ไม่พบ แต่ก็แปลกใจว่าป้าเจี๊ยบหายไปไหนไม่เจอมาหลายวัน ซึ่งชาวบ้านก็ทนกับความเหม็นมาหลายวัน

และเมื่อวันที่ 4 ส.ค. เพื่อนบ้านได้ไปยืนที่หน้าบ้านของป้าเจี๊ยบ จึงรู้ว่ากลิ่นที่โชยออกมามาจากบ้านป้าเจี๊ยบ จึงได้ประสานไปถึงผู้ใหญ่บ้านพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ พอมาเปิดบ้านป้าเจี๊ยบพบว่าป้าเจี๊ยบได้นอนเสียชีวิตที่ชั้น 1 ภายในบ้าน และส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งฟุ้งกระจาย ซึ่งในวันที่ 4 ส.ค. 66 เจ้าหน้าที่ได้นำศพของป้าเจี๊ยบออกจากบ้านไป แต่ยังไม่มีใครเข้ามาทำความสะอาดบ้านเลย กลิ่นยังเหม็นฟุ้งเหมือนเดิม และพอมีลมโชยกลิ่นก็จะลอยตามมาตลอดเวลา ซึ่งตนอยากให้ญาติหรือเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยทำความสะอาดบ้านให้หน่อยเพราะมันส่งกลิ่นเหม็นมาก

ทั้งนี้ ตอนที่ยังมีชีวิตอยู่นั้น คุณป้าเคยเป็นข่าวโด่งดังจากการทะเลาะวิวาทกับเพื่อนบ้าน ด้วยการขว้างปาก้อนหินและข้าวของใส่ข้างบ้านจนถูกร้องเรียน และฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาไกล่เกลี่ยหลายครั้ง จนเวลาผ่านไปก็พบว่าคุณป้าเสียชีวิตในบ้านเพียงลำพัง