ข่าวเด่นวันนี้

หนุ่มโอด ต้องทนอยู่กับเพื่อนบ้าน สะสมขยะกองมหึมา ซ้ำเลี้ยงสุนัขเห่าเสียงดังรบกวน

ควรจัดการอย่างไร? หนุ่มโอด ต้องทนอยู่กับเพื่อนบ้านสะสมขยะกองมหึมา

สมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่ง เปิดเผยเรื่องราวความไม่สบายใจ หลังต้องทนอาศัยร่วมกับเพื่อนบ้านรายหนึ่งที่มีพฤติกรรมสะสมขยะจำนวนมาก

ผู้โพสต์เปิดเผยเรื่องราวกับ Sanook News ว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด)หลังโรงงานผลิต ถาดรองขนม ถาดรองขนมไหว้พระจันทร์ พื้นที่ จ.สมุทรปราการ เพื่อนบ้านรายนี้เป็นหญิงอายุประมาณ 50 ปี อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเดียวกับตนมานานกว่า 10 ปี

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พบว่าเพื่อนบ้านรายนี้มักจะตระเวนเก็บขยะจากพื้นที่ต่างๆ แล้วนำมากองรวมไว้ที่หน้าบ้านของตนเอง ส่งผลให้ผู้ที่อาศัยในบริเวณใกล้เคียงได้รับความเดือดร้อน มิหนำซ้ำ ยังพบว่าหญิงรายนี้เลี้ยงสุนัขเกือบ 10 ตัวไว้ภายในบ้านพัก เมื่อตกเวลากลางคืนก็จะเห่าส่งเสียงดังรบกวนบ้านข้างเคียงตลอดเวลา

ขณะที่ผู้คนในสังคมออนไลน์ต่างตั้งคำถามว่า เพื่อนบ้านรายนี้เดินออกจากบ้านได้อย่างไร เนื่องจากพบกองขยะวางขวางเต็มประตูหน้าบ้าน ผู้ประสบเหตุเล่าว่า เพื่อนบ้านหญิงรายนี้จะใช้วิธีปีนออกจากหน้าต่างด้านบนบ้าน แล้วเดินบนหลังคา จากนั้นก็จะปีนบันไดขนาดเล็กที่เจ้าตัวเตรียมไว้ แล้วเดินเหยียบกองขยะออกมาจากที่พัก

ที่ผ่านมากรรมการหมู่บ้านพยายามแก้ปัญหา โดยว่าจ้างรถขยะให้มาจัดเก็บแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งใช้เงินของคนในหมู่บ้านรวม 6,000 บาท แต่ภายหลังหญิงรายนี้ยังคงนำขยะกลับมากองไว้ในลักษณะเดิมอีก