ข่าวเด่นวันนี้

คดีดังพ่อข่มขืนลูกสาว 12 ขวบจนท้อง ล่าสุด เด็กคลอดแค่ปีกว่าก็ตาย ถูกฝังกลบไร้พิธี

หดหู่ทุกบรรทัด คดีดังพ่อข่มขืนลูกสาว 12 ขวบจนท้อง ล่าสุด เด็กที่เกิดมา 1 ขวบ 9 เดือน ป่วยเสียชีวิต ญาติฝังกลบไร้พิธีศพ

นายอำเภอดงหลวงได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านบ้านชะโนดน้อย อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ป็นพนักงานโรงงานจำหน่าย กระดาษห่อพัสดุ / กระดาษห่อของ ว่ามีเด็ก อายุ 1 ขวบ 9 เดือนเสียชีวิต แต่ไม่มีการทำพิธีตามประเพณี ขุดหลุมฝังบนกองโพนกลางทุ่งนา ซึ่งเป็นสถานที่ที่ไม่เหมาะสม เพราะเด็กก็เป็นคนและญาติก็ไม่แจ้งตายตามขั้นตอน จึงทำให้เกิดความสงสัยในการเสียชีวิต

นายอำเภอจึงประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขุดศพของเด็กขึ้นมาส่งชันสูตรอีกครั้ง หลังผ่าชันสูตร เจ้าหน้าที่พร้อมลงความคิดเห็นตรงกันว่า เด็กมีความไม่สมบูรณ์ตั้งแต่เกิด เพราะคลอดก่อนกำหนดและมีอาการป่วยมาตลอด เมื่อตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย จึงมอบศพให้ญาติดำเนินการต่อไปและทางญาติได้นำศพเด็กดังกล่าวกลับมาทำการฝังไว้ที่กลางทุ่งนา

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ทราบว่าเด็กที่เสียชีวิตเป็นลูกของเด็กนักเรียนหญิง อายุ 12 ปี ที่เมื่อปี 64 ถูกกระทำชำเราจนตั้งครรภ์ โดยผลการตรวจ DNA ตรงกับพ่อแท้ๆ ของเด็กหญิงผู้เสียหาย จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวส่งดำเนินคดีศาลมุกดาหาร ตัดสินลงโทษจำคุกไปแล้ว

โดยหลังจากพ่อของเด็กหญิง วัย 12 ติดคุก ผู้เป็นแม่ก็พาลูกสาวซึ่งเป็นแม่ของเด็กหญิงอายุ 1 ขวบ 9 เดือน โดยนำเด็กมาทิ้งให้น้าสาวและคุณตา แล้วพากันหนีหายไป ติดต่อไม่ได้

คุณตาของเด็ก เผยว่า ตนได้ขึ้นมาจากไถนาเพื่อจะมาดูร้าน ระหว่างนั้นก็เห็นเด็กน้ำลายไหลออกมาทางปาก จึงใช้ผ้าเช็ด สักพักเด็กสะอึกแล้วก็นิ่งไป ก่อนตนเองจะเอามือจับตรงลำคอ พบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงได้ปรึกษาผู้ใหญ่บ้าน

ต่อมาก็ได้ทำการฝังไว้กลางทุ่งนา โดยไม่ได้ประกอบพิธีกรรม ทำให้ชาวบ้านไม่สบายใจ หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ต้องขุดศพเด็กขึ้นมาอีกเป็นครั้งที่ 3 เพื่อนำไปฝังที่ป่าช้า โดยนิมนต์พระสงฆ์ทำพิธีตามประเพณี