ข่าวเด่นวันนี้

“ธีระชัย” เชื่อโหวตนายกฯ สะดุดเพราะ สว. เตือนไม่ทำตามที่หาเสียง เท่ากับขุดหลุมฝังตัวเอง

“ธีระชัย” ส.ส.อุดรฯ พรรคเพื่อไทย หวั่นโหวตนายกฯสะดุด เพราะ สว. เตือนทำนโยบายให้ประชาชนไม่ได้ ก็ขุดหลุมฝังตัวเอง

นายธีระชัย แสนแก้ว เจ้าของร้านขาย ถุงแถบกาว ถุงแพ็คเสื้อ ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่าขอบคุณประชาชนที่เลือกตนกลับเข้าสภาในรอบ 15 ปี พร้อมยืนยันมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน และส่วนตัวเตรียมพร้อมกับสภาใหม่ แม้จะประชุมสภาฯ นัดแรกไปแล้วเมื่อวันที่ 4 ก.ค. ก็ยังต้องทำความเข้าใจกฎหมาย ข้อบังคับการประชุม รวมถึงกฎหมายที่เป็นประโยชน์กับประชาชน และจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

ส่วนการโหวตนายกรัฐมนตรี เชื่อว่าจะสะดุดขา เพราะต้องใช้เสียง สว. ด้วย หากเป็นในชั้น ส.ส. ไม่น่ากลัว แต่กังวลกับโหวตนายกฯ มากกว่า หาก สว. เอาด้วยก็ดี หากไม่เอาด้วยก็เป็นปัญหา

สำหรับการทำงานของตนในฐานะ ส.ส. แม้การเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคเพื่อไทยไม่ได้เสียงมาแบบเด็ดขาด แต่ยังดีที่อยู่ในฝั่งประชาธิปไตย ซึ่งจะได้ปรับนโยบายเข้าหากัน ทั้งยาเสพติดเศรษฐกิจ ถ้าสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ ก็มีโอกาสพัฒาพื้นที่ได้ สิ่งสำคัญ คือ อาชีพเกษตรกร การท่องเที่ยว การส่งเสริมอุดรธานี เป็นมหาวิทยาลัยในอินโดจีน ศูนย์กลางการขนส่ง รวมถึงถนนหนทาง

ดังนั้น การจัดตั้งรัฐบาลของฝ่ายประชาธิปไตย ถือเป็นการสร้างความหวังให้กับประชาชน โดยยึดประโยชน์เป็นที่ตั้ง ด้วยการนำนโยบายทั้ง 8 พรรค มาปรับให้ผสมผสาน และนายกรัฐมนตรีก็ต้องให้เกียรติพรรคพร่วมด้วย พร้อมย้อนว่า 8 ปีที่ผ่านมาเจออะไรมาบ้าง ถ้า 8 พรรคร่วมนี้ ได้ตั้งรัฐบาล ทำนโยบายให้พี่น้องประชาชนไม่ได้ ก็ขุดหลุมฝังตัวเองได้เลย