ข่าวเด่นวันนี้

สาวสั่งหมึก-เบียร์ กินอิ่มบอกมีแค่ 11 บาท พนง.เลิ่กลั่ก แต่เจ้าของร้านไม่ว่า แถมมื้อเย็นให้ด้วย!

โลกออนไลน์แชร์คลิปบันทึกสถานการณ์ที่ค่อนข้างพิเศษ ซึ่งเกิดขึ้นที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในเวียดนามอยู่ตรงข้ามกับร้านขาย ถุงแถบกาว ถุงแพ็คเสื้อ เมื่อลูกค้าเข้ามาทานอาหารและเครื่องดื่ม แต่สุดท้ายกลับไม่มีเงินจ่าย ใครดูก็ชื่นชมวิธีจัดการปัญหาอย่างใจเย็นของเจ้าของร้าน

ตามคลิป หญิงสาวคนหนึ่งเข้าไปในร้านอาหาร สั่งปลาหมึกไข่หนึ่งจานมาทาน และเบียร์หนึ่งขวดเพื่อดับกระหาย หลังจากกินและดื่มแล้ว เธอก็เรียกพนักงานมาคิดเงินค่าอาหารและเครื่องดื่ม แต่สุดท้ายกลับบอกว่ามีเงินทั้งหมดเพียง 8,000 ดอง (ประมาณ 11 บาท) เท่านั้น พนักงานไม่รู้ว่าจะรับมืออย่างไรกับสถานการณ์เช่นนี้ จึงต้องเรียกเจ้าของร้านมาตัดสินใจ

อย่างไรก็ดี เมื่อเจ้าของร้านออกมาถามถึง และสอบถามลูกค้าสาวทราบเหตุผลว่า “เพราะหิวมาก จึงมาทานอาหารที่นี่” เมื่อได้ยินดังนั้น เจ้าของร้านจึงตัดสินใจคืนเงิน 8,000 ดอง อีกทั้งยังบอกด้วยว่า “ฉันขอเชิญคุณมาทานอาหารเย็นนี้ด้วย และเงินนี้คุณเก็บไว้นะ” ในขณะที่พนักงานก็ยังคงแสดงน้ำใจและความอบอุ่นแก่ลูกค้าต่อไปเช่นกัน

ทันทีที่คลิปดังกล่าวปรากฏบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก ก็ได้รับความสนใจจากชุมชนออนไลน์เป็นอย่างมากทันที ชาวเน็ตหลายคนถามหาที่อยู่ของร้านดังกล่าว เพราะต้องการไปอุดหนุน ในขณะเดียวกันก็มีคนแนะนำด้วยว่า เจ้าของร้านควรบอกลูกค้าคนนี้ให้ชัดเจน ว่าไม่ใช่ทุกมื้อที่เชิญมาทานฟรี และไม่ใช่ทุกร้านอาหารที่จะชวนลูกค้ามากินโดยไม่ต้องจ่ายเงิน เพราะถ้าเธอยังทำแบบนี้เรื่อยๆ จะยิ่งยากในการจัดการ