ข่าวเด่นวันนี้

สุดปัง! เด็ก 5 ขวบใช้กล้องราคา 2 ล้านของพ่อ ถ่ายรูปส่งการบ้านอนุบาล

บอกเลยว่าเป็นการทำการบ้านที่มีความเล่นใหญ่แบบสุดๆ งานนี้ถ้าไม่ได้คะแนนเต็ม ก็ไม่รู้ว่าจะว่าอย่างไรแล้ว เพราะว่าน้องจัดเต็มขนกล้องหลักล้านบาทมาถ่ายรูปส่งครูอนุบาล

บอกเลยว่าเป็นการทำการบ้านแบบจัดเต็มแบบจุกๆ ในแบบที่เล่นใหญ่เปิดไฟสูงกันเลยทีเดียว สำหรับหนูน้อยวัยอนุบาล ที่จัดหนักใช้กล้อง RED V-Raptor ในการถ่ายรูปเพื่อทำการบ้านส่งให้กับคุณครู โดยคลิปเบื้องหลังการถ่ายทำนั้นเรียกว่ากลายเป็นไวรัลอย่างมากบนโลกออนไลน์ โดยมียอดผู้เข้าชมคลิปการใช้กล้องของน้องอย่างถล่มทลาย

หนูน้อยคนนี้มีชื่อว่า Meng Meng อายุ 5 ขวบ โดยน้องเป็นลูกสาวของผู้กำกับภาพมืออาชีพชาวจีน ที่เป็นเจ้าของกล้อง RED Digital Cinema โดยใช้กล้อง RED V-Raptor คู่กับเลนซ์ซูมของ Canon รุ่น 50-1,000 Cine-zoom และร้าขาย กระดาษห่อพัสดุ กระดาษห่อของ โดยคุณพ่อให้กล้องระดับเทพชิ้นนี้กับลูกสาวเพื่อยืมใช้ทำภารกิจถ่ายภาพสัตว์ป่าเพื่อส่งคุณครู ซึ่งมูลค่าของกล้องตัวนี้อยู่ที่ 500,000 หยวน หรือประมาณ 2.7 ล้านบาทเลยทีเดียว

โดยน้องและคุณพ่อเอากล้องดังกล่าวมาถ่ายที่เต่าสองตัว ที่กำลังข้ามคูน้ำในเมืองกุ้ยหยาง มณฑลกุ้ยโจว ประเทศจีน โดยในภาพจะเห็นได้ว่าขนาดของกล้องนั้นมีความสูงพอๆ กับตัวของหนูน้อยเลยทีเดียว โดยคลิปเบื้องหลังการถ่ายทำของน้องนั้นเรียกว่ามียอดผู้เข้าชมคลิปกันอย่างมากมายกว่า 180 ล้านครั้งบน Weibo เลยทีเดียว