ข่าวเด่นวันนี้

อาลัย ผกก.สันติบาล ขับกระบะไปปฏิบัติราชการ รถแหกโค้ง เสียชีวิตในวันเกิด

ผกก.สันติบาล ขับกระบะแหกโค้งในพื้นที่ อ.แกลง จ.ระยอง ขณะไปปฏิบัติราชการ เศร้าสลด เสียชีวิตตรงกับวันเกิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (9 พ.ย.) เมื่อเวลา 16.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กร่ำ จ.ระยอง รุดไปตรวจสอบอุบัติเหตุรถกระบะโตโยต้า 4 ประตู สีดำ หมายเลขทะเบียน 4818 กรุงเทพมหานคร พบ พ.ต.อ.สิระ สุวิกรม ผู้กำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 1 ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยพุทธศาสตร์ อ.แกลง รีบปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำส่ง รพ.แกลง ทันที

ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบ เสาไฟส่องสว่าง ถูกชนจำนวน 2 ต้น และรอยรถไถลเสียหลักพุงชนการ์ดเลนสภาพรถกระบะพลิกหงายท้อง ล้อชี้ฟ้า สภาพด้านหน้าพังยับ ตกอยู่ร่องกลางถนน

เบื้องต้น ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ พ.ต.อ.สิระ วิสุกรม เดินทางมาปฏิบัติราชการ ที่ อ.วังจันทร์ จ.ระยอง เพื่อร่วมประชุมกับหัวหน้าส่วนราชการของจังหวัดระยอง เกี่ยวกับนโยบายของรัฐบาล และเมื่อประชุมเสร็จแล้ว พ.ต.อ.สิระ มีราชการต้องเดินทางไปจังหวัดจันทบุรีต่อ

จากนั้นเวลาประมาณ 13.00 น. พ.ต.อ.สิระ ได้ขับรถกระบะมาถึงที่เกิดเหตุ บริเวณโค้งวัดเขาบ่อทองตรงข้ามร้านขาย ถุงสูญญกาศ ถุงซีลสูญญากาศ ต.สองสลึง อ.แกลง รถเกิดเสียหลักแหกโค้ง พุ่งชนเสาไฟส่องสว่าง จำนวน 2 ต้น และหมุนไปชนการ์ดเลนอย่างรุนแรง ทำให้รถกระบะกระเด็นตกลงไปร่องกลางถนนเสียหายทั้งคัน และ พ.ต.อ.สิระ บาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตที่ รพ.แกลง

ช่วงค่ำที่ผ่านมา ภรรยาและครอบครัวของ พ.ต.อ.สิระ เดินทางมาที่ รพ.แกลง และเข้าไปยังห้องพักศพ ซึ่งเจ้าหน้าที่ รพ.แกลง ได้จัดเตรียมศพ พ.ต.อ.สิระ ไว้แล้ว ซึ่งวันนี้ในช่วงเช้า ภรรยาและครอบครัวจะรับศพ พ.ต.อ.สิระ ไปประกอบพิธีทางศาสนาที่กรุงเทพฯ ต่อไป

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า พ.ต.อ.สิระ เกิดอุบัติและเสียชีวิตตรงกับวันคล้ายวันเกิดของตัวเอง คือวันที่ 9 พ.ย. 2516 ยิ่งสร้างความเศร้าสลดให้กับครอบครัวและเพื่อนตำรวจเป็นอย่างมาก