ข่าวเด่นวันนี้

โจรถือปืนบุกเดียวชิงทรัพย์ร้านขายของชำ ฉกเงิน 600 หนี

วันที่ 6 ธ.ค.65  พ.ต.อ.จิตรกร   ปาลกะวงศ์ ณ อยุทธยา ผกก.สภ.เวียงชัย จ.เชียงราย สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ออกติดตามหาตัวคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านค้าปลีกเมื่อเที่ยงวันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมาที่ร้านค้าปลีกหลังโรงงานกระดาษไข กระดาษไขรองอบ พื้นที่หมู่บ้านเวียงชัย หมู่ 8 ต.เวียง อ.เวียงชัย จ.เชียงราย

โดยคนร้ายเป็นชาย 1 คน รูปร่างผอมสูง สวมเสื้อแจ็คเก็ตสีดำ กางเกงขายาวสีดำ และสวมหมวกกันน็อคสีขาวแดง ทำทีจะซื้อสินค้าตามปกติ ได้ขอซื้อน้ำอัดลมในตู้แช่จำนวน 1 ขวด ราคา 18 บาท โดยขอสแกนจ่ายขณะกำลังจะสแกนจ่ายเงินชายคนเดียวกันกลับบอกว่าเขาต้องการเงินสดจำนวน 500 บาทด้วย จึงขอให้เจ้าของร้านนำเงินสดมาให้แล้วเขาจะแสกนจ่ายคืนซึ่งเจ้าของร้านก็เชื่ออีกจึงนำธนบัตรฉบับละ 500 บาท มาส่งมอบให้ ชายคนดังกล่าวชักอาวุธปืนออกมาขู่ให้ส่งเงินให้อีกทำให้เจ้าของร้านกลัวจึงหยิบเงินสดที่อยู่ในมืออีก 100 บาทให้ และคนร้ายได้ฉกเอาเงินสดเพียงจำนวน 600 บาท วิ่งหลบหนีออกจากหน้าร้านไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดและสอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์ทำให้ทราบว่าคนร้ายได้วิ่งไปที่หน้าร้านเกิดเหตุและขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟสีขาว มีตัวเลขตรงหมายเลขทะเบียนที่ชาวบ้านจำได้คือ 58 และไม่ทราบหมวดจังหวัด ส่วนสำเนียงการพูดของคนร้ายพยายามพูดภาษาภาคเหนือแต่ไม่ชัดเจนโดยมีสำเนียงออกไปทางคนภาคกลาง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่าเริ่มทราบเบาะแสคนร้ายและกำลังติดตามจับกุมเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โดยล่าสุดท่างเจ้าหน้าที่สามาาถจับกุมตัวคนร้ายได้แล้ว และเตรียมนำมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ต่อไป