ข่าวเด่นวันนี้

คดีช็อกเกาะพะงัน เชฟสเปนอ้างฆ่าหั่นศพหมอโคลอมเบีย หั่นร่าง 14 ชิ้น แยกทิ้งทะเล

เชฟหนุ่มชาวสเปน อ้างชำแหละร่างแพทย์ศัลยกรรมชาวโคลอมเบียออกเป็น 14 ชิ้น บางส่วนใส่กระเป๋า และเช่าเรือคายัค พายไปโยนชิ้นส่วนทิ้งกลางทะเล

จากกรณีตำรวจ สภ.เกาะพะงัน รับแจ้งเหตุเมื่อเวลา 12.00 น. ของวันที่ 3 ส.ค.2566 ว่า พลเมืองดีพบชิ้นส่วนร่างกายมนุษย์เพศชาย บริเวณโรงเผาขยะเทศบาลเกาะพะงัน ม.4 ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี

ต่อมาฝ่ายสืบสวนนำตัวนายแดเนียล อายุ 29 ปี ชาวสเปนเจ้าของร้านขาย ถุงหูกระต่าย ถุงพลาสติกหูกระต่าย ซึ่งเป็นเชฟทำอาหาร มาซักถามในฐานะผู้ต้องสงสัย เนื่องจากนายแดเนียล แจ้งตำรวจว่า นายเอ็ดวิน อายุ 44 ปี ชาวโคลอมเบีย ซึ่งเป็นแพทย์ศัลยกรรม หายตัวไปไม่สามารถติดต่อได้

วันนี้ (5 ส.ค.) เวลา 14.00 น. นายแดเนียล ผู้ต้องสงสัยชาวสเปน เล่าให้ฝ่ายสืบสวนฟัง แต่ยังปิดบังเรื่องการเตรียมการ โดยนายแดเนียล เล่าว่า ได้นัดหมายกับนายเอ็ดวิน ให้มาเที่ยวเกาะพะงัน โดยนายแดเนียล เดินทางมาถึงก่อนแล้วไปเปิดห้องพักที่โรงแรมแห่งหนึ่ง บริเวณหาดสลัด แต่ไม่ได้พูดถึงโรงแรมอีกแห่งหนึ่ง ที่นายเอ็ดวิน ผู้เสียชีวิต จองไว้ แต่ข้อเท็จจริงนายแดเนียล เข้าพักเมื่อวันที่ 31 ก.ค.2566

นายแดเนียล บอกอีกว่า วันที่ 2 ส.ค. 66 ช่วงเย็น ตนได้ไปรับนายเอ็ดวิน มายังห้องพักโรงแรมที่นายแดเนียล เปิดไว้ จากนั้นอ้างว่ามีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกัน และเกิดทะเลาะกัน นายแดเนียล ทำร้ายร่างกายนายเอ็ดวิน เสียชีวิต จากนั้นออกไปซื้อหาอุปกรณ์ชำแหละศพ ซึ่งฝ่ายสืบสวนสอบสวนมีพยานหลักฐานที่นายแดเนียล ไปซื้ออุปกรณ์ชำแหละศพ และเตรียมการไว้ ตั้งแต่ 1 ส.ค.2566 เวลา 17.00 น.

นายแดเนียล บอกอีกว่า ช่วงค่ำของวันที่ 2 ส.ค.2566 นายแดเนียล ชำแหละศพเป็น 14 ชิ้น ใส่ถุงขยะทิ้งถังขยะริมถนนจำนวน 2 ชิ้น ซึ่งถูกตรวจพบแล้ว ส่วนอีก 12 ชิ้นที่เหลือ ได้ใส่กระเป๋าพร้อมกับเช่าเรือคายัค พายออกไปกลางทะเลและทิ้งลงทะเลไปพร้อมกับอุปกรณ์ชำแหละ

นอกจากนี้ มีรายงานข่าวแจ้งว่า ฝ่ายสืบสวนและพนักงานสอบสวน อยู่ระหว่างรอผลการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ และผลการตรวจกล้องวงจรปิด เพื่อยื่นคำร้องต่อศาลพิจารณาออกหมายจับนายแดเนียล