ข่าวเด่นวันนี้

ฆ่าปาดคอหญิงวัย 70 ทิ้งกลางดอย หนุ่มมือมีดอ้างคุยไม่รู้เรื่อง ห้ามโทรหาตอนอยู่กับครอบครัว

หนุ่มวัย 37 ปี เผยปมฆ่าโหด ใช้มีดปาดคอหญิงวัย 70 ปี ทิ้งกลางดอยจนศพขึ้นอืด สารภาพปมชู้สาว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คืนวานนี้ (16 ก.ค.) ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ และสถานีตำรวจภูธรแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ ควบคุมตัว นายนวฤทธิ์ อายุ 37 ปี ชี้จุดเกิดเหตุและทิ้งศพนางสาวผ่องศรี อายุ 70 ปี พร้อมตรวจสอบเก็บหลักฐานที่จุดเกิดเหตุและทำการเก็บศพของนางสาวผ่องศรี ที่อยู่ในสภาพเน่าขึ้นอืดเพื่อนำไปชันสูตร

รวมทั้งให้นายนวฤทธิ์ทำแผนประกอบคำรับสารภาพการก่อเหตุฆ่านางสาวผ่องศรี ที่มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกัน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา บริเวณป่าริมถนนระหว่างหมู่บ้านสหกรณ์ 6 กับ บ้านแม่ตะไคร้ ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 19 ถึง 20 บ้านสหกรณ์ 6 ต.บ้านสหกรณ์ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่

นายนวฤทธิ์ ยอมรับสารภาพว่า ในระหว่างทางกลับจากร้านอาหารชื่อดัง มาตามถนนสายแม่ออน-แม่ตะไคร้ ได้จอดรถยนต์ตู้ ชิดขอบทางด้านซ้าย แล้วชวนนางสาวผ่องศรีลงจากรถเพื่อจะมาตกลงเกี่ยวกับเรื่องการโทรศัพท์ติดต่อกัน โดยนายนวฤทธิ์ขอนางสาวผ่องศรีไม่ให้โทรมาหา ขณะที่นายนวฤทธิ์อยู่กับครอบครัว แต่ตกลงกันไม่ได้

เมื่อนางสาวผ่องศรีลงมาจากรถ นายนวฤทธิ์ได้ใช้มีดปอกผลไม้ปาดคอจำนวนหลายครั้ง กระทั่งนางสาวผ่องศรีถึงแก่ความตาย แล้วลากศพลงไปข้างทางทิ้งไว้ ชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ จึงได้ร่วมกับพนักงานสอบสวนและชุดสืบสวน สภ.แม่ออน นำตัวนายนวฤทธิ์ มาชี้จุดที่ลงมือฆ่าและทิ้งศพ

เมื่อมาถึงพบว่าเป็นบริเวณป่าริมถนนสายแม่ออน-แม่ตะไคร้ ถนนหมายเลข 1230 และพบศพนางสาวผ่องศรี อยู่ในป่าทางด้านขวา ขาลงจากดอย ห่างจากข้างทางประมาณ 25 เมตร จึงได้ทำการตรวจสถานที่เกิดเหตุ ทำการชันสูตรพลิกศพ รวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติศาลจังหวัดเชียงใหม่ออกหมายจับในข้อหาฆ่าผู้อื่นเพื่อดำเนินคดีกับนายนวฤทธิ์ต่อไป ซองไปรษณีย์พลาสติก ถุงไปรษณีย์พลาสติก

Advertisement
การจับกุมตัวนายนวฤทธิ์ สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 14 ก.ค. ลูกสาวของนางผ่องศรี ได้เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ ว่าแม่หายตัวไปจากคอนโดมิเนียมที่พักย่านถนนช้างคลาน ในตัวเมืองเชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 11 ก.ค. และไม่สามารถติดต่อได้

จึงได้มาสอบถามบุคคลที่คอนโด พบว่าเมื่อวันที่ 11 ก.ค.64 เวลาประมาณ 10.00 น.ได้มีรถยนต์ตู้ หมายเลขทะเบียน 1536 เชียงใหม่ สีขาว มารับนางสาวผ่องศรี ออกไป และไม่ได้กลับมาอีก ทางเจ้าหน้าที่จึงสืบสวนพบว่ารถยนต์ตู้คันหมายเลขทะเบียน 1536 เชียงใหม่ สีขาว มีนายนวฤทธิ์ เป็นเจ้าของรถ

ต่อมาตรวจสอบพบว่าในวันที่ 11 ก.ค. เวลา 10.13 น. รถคู้คันดังกล่าวออกจากคอนโด ไปตามสถานที่ต่างๆ และจุดสุดท้ายที่รถตู้คันดังกล่าวได้เดินทางไปคือร้านอาหารชื่อดัง ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ จนกระทั่งเวลา 22.46 น. รถตู้คันดังกล่าวกลับมายังคอนโด โดยไม่มีนางผ่องศรีกลับมาด้วย

ต่อมาวันที่ 16 ก.ค. เวลาประมาณ 13.00 น. ชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้ตรวจสอบพบว่า นายนวฤทธิ์ พร้อมรถยนต์ตู้กำลังเดินทางอยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย จึงได้ประสาน สภ.เมืองเชียงราย เข้าตรวจสอบและเชิญตัวมาพบ ที่ สภ.เมืองเชียงราย

จากนั้นได้ประสานกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ ทำการตรวจพิสูจน์รถยนต์ตู้ และรับตัว นายนวฤทธิ์ มาทำการสอบสวนปากคำที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ พบว่ามีพิรุธและให้การไม่ตรงกับข้อเท็จจริงในหลายๆ จุด จึงได้เปิดข้อมูลพยานหลักฐานประกอบการสอบสวนปากคำ กระทั่งนายนวฤทธิ์ ยอมรับสารภาพดังกล่าว