ข่าวเด่นวันนี้

พ่อเด็ก 14 กราบขอขมาศพ หนุงหนิง เสียชีวิตรายที่ 3 แม่เหยื่ออยากให้อภัยแต่ยังติดใจ

พ่อเด็ก 14 กราบขอขมาศพ “หนุงหนิง” ผู้เสียชีวิตรายที่ 3 แม่เหยื่ออยากให้อภัย แต่ยังติดใจทำไมปล่อยให้ลูกใช้ปืนทำร้ายคนอื่น ตาข่ายโฟม ตาข่ายโฟมห่อผลไม้

ญาติได้รับศพ น.ส.เพ็ญพิวรรณ หรือ หนุงหนิง อายุ 30 ปี เหยื่อเด็ก 14 กราดยิงในห้างสรรพสินค้าพารากอน ซึ่งเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 3 มาทำพิธีรดน้ำศพที่วัดบางไผ่ พระอารามหลวง โดยมีญาติ กลุ่มเพื่อนและคนรู้จัก ต่างเดินทางมาร่วมพิธีรดน้ำศพเป็นจำนวนมาก จนเต็มศาลาวัด ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ทางครอบครัวและเพื่อนได้นำตุ๊กตาน้องซูดัล (นาก) เป็นมาสคอต ตัวแทนของ ยองแจ GOT7 ที่ผู้เสียชีวิตชื่นชอบและรักมาก ใส่ไว้ในโลงศพด้วย

ด้านน้องมด อายุ 22 ปี เพื่อนรุ่นน้องของหนุงหนิง และเป็นแฟนคลับของศิลปินนักร้องดัง นนท์ ธนนท์ กล่าวว่า ยังรู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับพี่หนุงหนิงที่ต้องมาจากไปอย่างไม่มีวันกลับ ตอนแรกตนไม่คิดว่าคนที่โชคร้ายจะเป็นพี่หนุงหนิง จนมาทราบจากข่าวภายหลังว่าพี่หนุงหนิงถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกส่งไปรักษาตัวที่ รพ.

ตนรู้จักกับพี่หนุงหนิงได้ประมาณ 5 ปี จากการเป็นแฟนคลับพี่นนท์ ธนน เพราะไปดูคอนเสิร์ตพี่เขาบ่อย จึงได้เจอกันและสนิทกันมาตลอด ซึ่งปกติแล้วพี่หนุงหนิงจะเป็นคนร่าเริง นิสัยจิตใจดี หลังเกิดเรื่องขึ้นตนไปเยี่ยมพี่เขาที่ รพ. ก็รับไม่ได้กับเรื่องที่เกิดขึ้นกับพี่หนุงหนิง แต่ส่วนตัวตนก็ทำใจไว้บ้างแล้วเพราะพี่เขาได้บาดเจ็บอาการสาหัสมาก ตอนนี้อยากฝากบอกพี่หนุงหนิงว่าขอให้พี่ไปเป็นนางฟ้าอยู่บนสวรรค์ ตนจะเป็นตัวแทนทำสิ่งที่พี่ชอบคือการไปดูพี่นนท์ ธนนท์ แทนพี่เอง

น.ส.วารินทร์ อายุ 37 ปี เพื่อนสนิท เล่าว่า ตอนหนุงหนิงอยู่โรงพยาบาลตนก็ไปเยี่ยม 6-7 วัน พอรู้ข่าวก็ไปให้กำลังใจคุณแม่และครอบครัว ไปนั่งเป็นเพื่อน ตนกับหนุงหนิงรู้จักกันที่สนามบิน ประมาณปีกว่าๆ รู้จักเพราะหนุงหนิงไปส่งศิลปิน เจบี GOT7 เลยเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่วันนั้น ถ้าจะไปสนามบินจะโทรหาและนัดเจอกัน หรือเวลาหนุงหนิงไปไหนก็จะไปที่ห้อง ไปอาบน้ำ กินนอนแถวสนามบินด้วยกัน

น้องน่ารัก ร่าเริง เพื่อนเยอะ คนที่สนามบินจะรู้จักเยอะ ส่วนใหญ่เรียกน้องว่า “แม่หนิง” ส่วนตุ๊กตาน้องซูดัล (นาก) เป็นมาสคอตตัวแทนของ ยองแจ GOT7 ช่วงหลังๆ น้องทำงานเลยไม่ค่อยได้เจอ ไม่คิดว่าน้องจะเคราะห์ร้าย ไม่คิดว่าเป็นเขา เสียใจมาก ไม่รู้จะพูดอะไร ศิลปินที่น้องชอบก็มาเป็นกำลังใจ ส่งของมาให้ช่วยเหลือ ปกติเราวิ่งตามเขา ตอนนี้หายเหนื่อยไม่ต้องวิ่งตามแล้ว ศิลปินรับรู้แล้ว

นางเพ็ญศรี มิตรธรรมพิทักษ์ อายุ 73 ปี แม่หนุงหนิง กล่าวว่า ตนอยากให้หนุงหนิงฟื้น ไหว้พระสวดมนต์ขอให้ลูกฟื้นขึ้นมา ก่อนเกิดเหตุไม่ได้มีลางสังหรณ์อะไรเลย ตนอโหสิให้คนก่อเหตุ ถ้ามีอะไรบอกกับหนุงหนิงได้ ชาติหน้าอยากให้เขาเกิดมาเป็นลูกตนอีก ตอนนี้มีแบมแบม GOT7 นนท์ ธนนท์ ที่ติดต่อมาส่งอาหารมาให้ และจะมาร่วมเป็นเจ้าภาพด้วย แต่ไม่ทราบว่าจะมาด้วยตัวเองหรือเปล่า มีส่งตัวแทนไปตั้งแต่ตอนน้องหนุงหนิงรักษาตัวที่โรงพยาบาล มีส่งอาหารมาด้วยเยอะมาก

ถ้าพ่อของเด็กชายวัย 14 ปี เข้ามาที่วัดในวันนี้ตนอยากพูดกับเขาว่าทำไมไม่เคยใส่ใจตรวจดูว่าลูกเขามีกระสุนปืนในห้องเยอะ ทำไมปล่อยให้ลูกมาทำร้ายคนอื่น

นางภาวินี น้าสาวหนุงหนิง กล่าวว่า ตอนนี้สยามพารากอนติดต่อมา แต่ต้องรอกับภาครัฐเพื่อจ่ายเยียวยาพร้อมกัน อาจจะเป็นที่สำนักนายก กระทรวงยุติธรรม หรือที่สยามพารากอน ให้พร้อมกันกับผู้เสียหายทั้งหมด ทางห้างช่วยเงิน 50,000 บาท และวันนี้เป็นเจ้าภาพให้ น้องหนิงได้ทำเรื่องบริจาคร่างกายไว้ตั้งแต่ปี 59 แต่ตอนนี้บริจาคไม่ได้เพราะถูกยิงเป็นคดีความแล้วเขาไม่รับร่าง น้องตั้งใจจะบริจาคร่างแต่ทำไม่ได้ตนก็สงสาร ตลอดการรักษาที่ผ่านมาไม่มีการตอบสนองกับการรักษา แพทย์แจ้งว่าน้องไม่รับรู้แต่แรก แต่คุณแม่ทำใจไม่ได้เลยยื้อไว้หวังปาฏิหาริย์ น้องไม่รู้สึกตัวเลย อยู่ได้ด้วยยา และเครื่องช่วยหายใจ เพิ่มความดันเพราะความดันตก น้องหนุงหนิงเสียชีวิตตอนตี 2 ของวันที่ 13 ต.ค. ที่ผ่านมา

พ่อของเด็กชายวัย 14 ที่ก่อเหตุได้ไปหาที่โรงพยาบาล 1 ครั้ง เขามาขอโทษที่ลูกก่อเหตุ เขาเสียใจ และจะรับผิดชอบตามที่รับผิดชอบได้ ส่วนเรื่องจัดงานศพยังไม่ได้ติดต่อมา ตนอยากให้เข้ามาขอขมาศพน้องหนุงหนิงด้วย ตนก็อนุญาตให้เข้ามา รับผิดชอบ ตนเข้าใจ พร้อมที่จะต้อนรับ แต่ก็อยากให้เขาดูแลลูก เป็นพ่อแม่ควรตรวจสอบไม่ใช่ตามใจลูกอยากไปยิงปืนก็พาไปยิง เด็กที่ก่อเหตุเหมือนตั้งใจวางแผนมา ยิงปืนแม่นมาก ยิงหัวน้องหนุงหนิง 2 นัด ยิงที่หน้าอก 1 นัด จุดสำคัญตรงไหนรู้หมด เหมือนที่ฝึกยิงปืนมา กังวลกับกฎหมายเยาวชน เพราะเด็กอายุ 14 ปี ไม่สามารถรับโทษได้ คิดว่าเขารู้ ฉลาด รู้กฎหมาย ทำแล้วไม่มีความผิด ยอมแค่ 4 ปี เพื่อความสนุก ดูข่าวก็มีการพูดคุยกับเพื่อนก่อนก่อเหตุด้วย

ขณะที่กำลังจะมีการสวดอภิธรรมศพของน้องหนุงหนิง ทางพ่อของเด็กชายวัย 14 ปี ที่ก่อเหตุ ได้เข้ามาที่งานและเข้าไปไหว้ศพของน้องหนุงหนิง และกราบขอขมากราบเท้าของคุณแม่ของน้องหนุงหนิง และไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อ ซึ่งทางแม่รู้สึกสงสารอยากจะให้อภัย แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงปล่อยให้ลูกตนเองพกปืนและกระสุนเข้าไปที่ห้างและกราดยิงคนรวมถึงน้องหนุงหนิงจนเสียชีวิต