ข่าวเด่นวันนี้

แม่เห็นลูกถือกระสอบกลับจากโรงเรียน เดินยิ้มมาแต่ไกลนึกว่ามีอะไร เปิดดูแล้วอึ้ง

แม่เห็นลูกชายตัวน้อยถือกระสอบกลับจากโรงเรียน เดินยิ้มมาแต่ไกล นึกว่ามีอะไร เปิดดูของที่อยู่ในกระสอบแล้วอึ้ง ไปเอาของใครมา?

กลายเป็นไวรัลสุดน่ารักบนโลกออนไลน์ของฟิลิปปินส์ เมื่อคุณแม่คนหนึ่งเป็นพนักงานโรงงานผลิต ถุงห่อมะม่วง ถุงห่อผลไม้ ได้โพสต์ภาพของลูกชายที่เพิ่งกลับมาจากโรงเรียนด้วยความอารมณ์ดี เพราะครั้งนี้ลูกชายไม่ได้มาตัวเปล่า แต่มาพร้อมกับกระสอบถุงใหญ่

คุณแม่รายนี้ เล่าว่า น้องวรอย ลูกชายวัย 8 ขวบ เดินไปยิ้มไปกลับมาจากโรงเรียน แถมยังหอบกระสอบมาด้วย ซึ่งทำให้เธอสงสัยเป็นอย่างมากว่ามีอะไรเกิดขึ้น กระทั่งเมื่อเปิดดูกระสอบก็ถึงกับอึ้ง เพราะสิ่งที่อยู่ข้างในไม่ใช่สิ่งของ แต่เป็น “แมวส้ม” ตัวหนึ่ง

“ฉันสงสัยว่าลูกของฉันกําลังยิ้มกับอะไร เขาเอากระสอบมาจากโรงเรียน โอ้ยยย แมวอีกละ ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันทำไมเจ้าเหมียวถึงมาอยู่กับลูกได้”

คุณแม่เล่าเพิ่มเติมว่า เดิมทีที่บ้านค่อนข้างรักสัตว์อยู่แล้ว ลูกชายตัวน้อยเองก็มีจิตใจดีและเมตตาสัตว์ ถึงตัวจะเล็กแต่ก็เคยช่วยเหลือสัตว์จรจัดมาแล้วหลายตัว ซึ่งทางครอบครัวก็สนับสนุนการกระทำของลูกชายเต็มที่

ทั้งนี้ ที่บ้านมีสัตว์เลี้ยงทั้งหมด 13 ตัว เป็นสุนัข 6 ตัว และแมวอีก 7 ตัว ซึ่งลูกชายก็ดูแลสัตว์พวกนี้อย่างเต็มที่ ทั้งให้อาหาร อาบน้ำ และคอยเล่นกับพวกมัน

ล่าสุด เรื่องราวของเด็กชายกลายเป็นไวรัล ตามข้อมูลขององค์กรไม่แสวงผลกำไรด้านสวัสดิภาพสัตว์เผยว่า ตอนนี้กำลังเปิดรับบริจาคสิ่งของให้ครอบครัวเด็กชาย และติดต่อสัตว์แพทย์ในพื้นที่ให้เข้ามาดูแลรักษาสัตว์จรจัดเหล่านี้แล้ว